เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพของงูชนิดหนึ่งตัวสีเขียว ยาวกว่า 1 เมตร ได้เลื้อยมาขดตัวพันอยู่กับหัวบัวบันไดชั้นสองของบ้าน พร้อมกับระบุข้อความว่า “แขกไม่ได้รับเชิญมาได้ไง อยู่ตรงลูกกรงคู่หัวบันไดบ้านชั้นสอง มองแล้วมองอีก รีบใส่แว่นหยิบโทรศัพท์ คิดในใจโชคดีแล้วเราที่ไม่ได้เดินขึ้นบันไดด้านซ้าย วันนี้คิดแปลกๆ อยู่ ทำไมเราเดินชิดขวา ขนลุกยังไม่หายตกใจ งูจริงๆ ค่ะ มาตอนไหน ขออย่ามาอีกเลยนะขอร้อง” ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว

หลังจากคลิปวิดีโอและข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ก็จะบอกว่าน่าจะเป็นงูนำโชค พร้อมทั้งสอบถามเลขที่บ้าน เช่น “อ้อย เขานำโชคมาให้ ขอให้ได้โชคก้อนใหญ่ครับ”, “น่ากลัวมากค่ะอ้อย โชคดีมากเลยนะพี่ ไม่โดนมันกัด ขนลุกอ่ะ”, “พญานาคมาให้โชค เฮงๆ ปังๆ นะจ๊ะ”, “เขานำโชคมาให้พี่นะพี่อ้อย”, “โชคดีๆ มีโชคลาภค่ะพี่อ้อย ถ่ายบ้านเลขที่หน่อยค่ะ”, “สีสวยแต่ก็ตัวใหญ่น่ากลัวเนอะ บ้านเลขที่รับอ่ะน้องอ้อย”, “จัดไปงวดนี้”, “พิกัดบ้านเลขที่ค่ะ” ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เข้ามาตอบว่า “บ้านเลขที่ 52 หมู่ 2”

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นางเจริญ ตรีสอน เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โดยได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 8 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ตนเดินขึ้นไปชั้น 2 ของบ้าน แต่ตอนขึ้นไม่ได้สังเกตว่ามีงูหรือไม่ จนกระทั่งเวลาประมาณ 2 ทุ่ม จึงจะลงไปข้างล่าง แต่คราวนี้ได้สังเกตเห็นว่ามีสิ่งผิดปกติอยู่ที่หัวบัวราวบันได เมื่อเพ่งมองดีๆ ถึงกับเกือบช็อก เพราะเป็นงูตัวสีเขียวพันอยู่ จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายไว้ พร้อมทั้งตะโกนเรียกพ่อและสามีให้มาจับไปปล่อย

นางเจริญ เปิดเผยอีกว่า ตนก็ไม่รู้ว่างูตัวดังกล่าวมาอยู่ตั้งแต่เมื่อไหร่ ซึ่งตามปกติแล้วตอนที่ขึ้นบันไดตนจะเดินขึ้นฝั่งซ้าย และจับราวบันไดขึ้น แต่ในวันดังกล่าวตนเดินฝั่งขวา ซึ่งถ้าหากว่าเดินฝั่งซ้ายและจับราวบันไดเหมือนทุกวัน อาจจะถูกงูกัดก็เป็นได้ นับว่าโชคดีเป็นอย่างมาก และยิ่งหลานนำภาพจากกล้องวงจรปิดในบ้านมาให้ดูก็ยิ่งน่ากลัว เพราะจะเห็นช่วงเวลาที่งูเลื้อยมาพันอยู่กับหัวบัวราวบันได และช่วงจังหวะที่ตนเดินผ่านตรงงู ไม่อยากนึกเลยว่าหากตนจับราวบันไดอะไรจะเกิดขึ้น

และหลังจากที่ตนโพสต์ไป เพื่อนๆ ก็ทักมาบอกว่า น่าจะเป็นงูที่มาให้โชคลาภ พร้อมกับถามบ้านเลขที่ ซึ่งตนก็ได้บอกว่า คือ บ้านเลขที่ 52 หมู่ 2 อย่างไรก็ตาม ตนก็จะนำเลขที่บ้านไปเสี่ยงโชคด้วย เผื่อว่างูตัวดังกล่าวจะมาให้โชคจริง ส่วนลักษณะที่งูขดตัวนั้น ก็เห็นชัดๆ ว่าเป็นเลข 8.