“เดอะ ซัน” สื่อในประเทศอังกฤษ รายงานว่า ทางการอังกฤษและอิตาลี ตกลงร่วมกันแล้วว่าจะอนุญาตให้แฟนบอลชาวอิตาลี สามารถบินไปเชียร์ทีมรักลงดวลกับ อังกฤษ ในนัดชิงชนะเลิศยูโร 2020 ที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ในวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค. นี้ ได้ 1,000 คน แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ก่อนหน้านี้ แฟนบอลชาวอิตาลี มีปัญหาในการเดินทางไปเชียร์ทีมในรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง “อัซซูรี” ดวลจุดโทษชนะ สเปน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากมีข้อจำกัดในการเดินทางเข้าสู่แดนผู้ดี อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดระบุว่า จะมีการอนุญาตให้แฟนบอลอิตาลี บินตามไปเชียร์ทีมในเกมนัดชิงดำได้ 1,000 คน โดยทั้งหมดต้องเดินทางโดนเครื่องบินเช่าเหมาลำที่สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) จัดไว้ โดยค่าใช้จ่ายอยู่ที่หัวละ 500 ปอนด์ 22,300 บาท และทุกคนต้องมีผลตรวจเชื้อเป็นลบ จากการตรวจหลัง 15.00 น. ของวันศุกร์ที่ 9 ก.ค.

ทั้งนี้ เครื่องบินของแฟนบอลอิตาลี จะออกเดินทางจากกรุงโรม และเมืองมิลาน ในช่วงเช้าวันแข่งขัน ซึ่งทั้งหมดต้องอยู่ใน “บับเบิล” และบินกลับทันทีหลังจบเกม นอกจากนี้เมื่อกลับถึงอิตาลียังต้องกักตัวเป็นเวลา 5 วันก่อนเข้ารับการตรวจเชื้ออีกครั้งด้วย