ก๊อก ก๊อก ก๊อก ทักทายแฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ที่น่ารักทุกท่าน วนกลับมาพบกับ “นูน่าเมี้ยน” อีกเช่นเคยนะคะ มาพร้อมกับพื้นที่ ที่รวบรวมเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับคอลัมน์ปังๆ อย่าง “SeoulStation” และสัปดาห์นี้นูน่าก็จะมาพูดคุยล้วงลึกถึงความเป็นตัวตนของศิลปินหนุ่มสุดเท่ “คิมดงฮยอก” (Kim Dong Hyuk) หรือชื่อในวงการคือ “ดีเค” (DK) และแฟนๆ รู้จักกันดีคือ “ดงฮยอก” (Donghyuk) สมาชิกวง iKON ซึ่งปัจจุบันได้ออกโซโล่ที่มีชื่อว่าชื่อ “NAKSEO” โดยเป็นโซโล่อัลบั้มแรกของดงฮยอก วางแผงเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นอัลบั้มที่แสดงออกถึงความเป็นตัวดงฮยอกในขณะที่อยู่ท่ามกลางกราฟฟิตี้ ที่ซึ่งเส้นและตัวอักษรบางและหนามารวมกันและผสมผสานกันอย่างลงตัว

นอกจากนี้ ยังมีมิวสิกวิดีโอสุดชิลอย่างเพลง “GROOVIN” ออกมาให้แฟนๆ ได้รับชม และโยกตัวตามได้เพลินๆ ตามจังหวะของเพลง พร้อมกับมี “บ็อบบี้” (BOBBY) เพื่อนร่วมวงมาปรากฏตัวด้วย โดยบ็อบบี้เองก็มาร่วมแจมหนึ่งในเพลงในอัลบั้มนี้ในเพลง “Still in my feat. BOBBY” และในอัลบั้มยังมีศิลปินเสียงเอกลักษณ์อย่าง “พั้นช์” (Punch) มาร่วงานในเพลง “Little Bird” อีกด้วย

ล่าสุดดงฮยอกก็ได้คัมแบ๊กกลับมาพบกับ “ไอคอนิค” (iKONIC ชื่อแฟนคลับ) ชาวไทยอีกครั้ง กับงาน “DK NAKSEO[戀] 1st Solo Album Fansign Event in Bangkok Y Global Music x DJB” โดยมีเหล่าแฟนเพลงร่วมงานกว่า 300 คน โดยกิจกรรมจะเป็นงานแจกลายเซ็นสำหรับผู้ที่ซื้ออัลบั้มและเป็น Top spender ได้ถ่ายรูปร่วมกับศิลปินอย่างใกล้ชิด พร้อมกับการแสดงสุดพิเศษ ซึ่งภายในงานเหล่าไอคอนิคก็ได้จัดทำโปรเจกต์ให้กับดงฮยอก และสร้างความประทับใจให้กันและกันเป็นอย่างมาก งานนี้หลังจบงานในครั้งนี้ “นูน่าเมี้ยน” มีโอกาสได้พูดคุยสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับดงฮยอกด้วย โดยดงฮยอกบอกเล่าถึงความประทับใจที่มีต่องานแฟนไซน์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ พร้อมทั้งดีใจที่แฟนๆ ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีกับการเดินทางมาประเทศไทยในฐานะ “ศิลปินเดี่ยว” ด้วย

ทักทายแฟนๆ Seoul Station สักหน่อย?

“สวัสดีแฟนๆ ผม คิม ดงฮยอก (ยิ้ม) วันนี้กลับมาในฐานะศิลปินเดี่ยวครับ”

มาประเทศไทยครั้งนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง?

“จริงๆ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในการที่ผมได้มาประเทศไทยในฐานะศิลปินเดี่ยว ก็มีความสุขมากๆ และขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนครับ”

บรรยากาศในแฟนไซน์ “DK NAKSEO 1st Solo album Fansign Event in Bangkok Yglobal x DJB” ของคุณดงฮยอกเป็นอย่างไรบ้าง?

“สำหรับผม มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมากเลย ที่แฟนๆ และผมได้คุยและได้เห็นหน้ากัน ก็มีความสุขมากเลยครับ”

สิ่งที่คุณประทับใจมากที่สุดในงานนี้คืออะไร?

“ผมก็ค่อนข้างรู้สึกดี (ยิ้ม) คือเหมือนมีแฟนๆ ที่กำลังจะแต่งงานมา และก็มีวันเกิดด้วย ซึ่งเขาได้ฟังเพลงของผมแล้วเหมือนโรคซึมเศร้า ได้รับการรักษาเลยครับ”

การมาประเทศไทยครั้งนี้ คุณดงฮยอกมีกิจกรรมพิเศษอะไรบ้าง?

“ผมมาประเทศไทยครั้งก็มาประมาณ 4 วันครับ (ยิ้ม) จากนั้นก็จะไปต่อที่ประเทศมาเลเซีย จริงๆ ทุกครั้งที่มา ก็คือมาทำงานอย่างเดียว มีครั้งนี้ที่มาแล้วก็อยากจะเที่ยวในกรุงเทพสบายๆ เหมือนกันครับ”

แฟนๆ ชาวไทยชอบคุณดงฮยอกอย่างมาก สำหรับตัวเขาเองคิดว่าเสน่ห์อะไรของเขาอะไรที่แฟนๆ ชอบ ช่วยรีวิวให้ฟังหน่อยได้ไหม?

“(หัวเราะ) เอาจริงๆ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ”

มีสถานที่ในเมืองไทยที่อยากไปไหมเพราะอะไร?

“ช่วยแนะนำให้หน่อยได้ไหมครับ”

พัทยาเคยไปหรือยัง อยากไปเที่ยวหรือไม่?

“เคยได้ยินเหมือนกันครับ แต่ยังไม่เคยไปเลยครับ”

สำหรับอาหารไทย คุณมีเมนูไหนที่ชื่นชอบบ้างไหม?

“อ่ะ (ยิ้ม) ผัดไทยครับ มาครั้งนี้อะไรที่อยากกิน ก็ได้ลองกินไปหมดแล้ว”

มีเมนูอะไรเพิ่มเติมจากผัดไทยที่ได้ทานในการมาประเทศไทยครั้งนี้บ้าง?

“(ภาษาไทย) ส้มตำ ปูผัดผงกะกรี่ (ยิ้ม)”

ในอนาคต มีงานที่คุณอยากทำเพิ่มเติม หรืออยากทำอะไรอีกมั้ย เพราะอะไร?

“ผมอยากทำคอนเสิร์ตเดี่ยว โซโล่ครับ ก็อยากทำมากๆ”

เป้าหมายของคุณดงฮยอก ในครึ่งปีหลังจากนี้ที่เราจะได้เห็นกันคืออะไร?

“ก็คงจะเป็นการออกอัลบั้มครับ แล้วก็ยังเป็นเป้าหมายเดียวของผม และครึ่งปีหลังก็อยากมาไทยด้วย”

อยากทำงานอะไรพิเศษที่ประเทศไทยหรืออยากร่วมงานกับใครหรือไม่?

“ผมเองเรื่องสถานที่ก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ ส่วนศิลปินที่อยากจะทำงานด้วยก็มีเยอะมาก แต่ที่ผมรู้จักมีแค่ “แบมแบม กันต์พิมุกต์” กับ “ลิซ่า BLACKPINK” ครับ”

ถามถึงผลงานล่าสุด หรือเพลงที่อยากให้แฟนๆ รู้จักของคุณมีอะไรบ้าง?

“จริงๆ ผลงานอื่นไม่มี ถ้ามีก็คืออัลบั้มนี้ เป็นอัลบั้มที่เป็นตัวตนของผมจริงๆ แล้วก็อยากให้ทุกคนให้ความรักให้ความสนใจด้วยครับ”

ถ้าพูดถึงแฟนๆ ชาวไทย อยากบอกอะไรกับแฟนๆ?

“(อมยิ้ม) ผมนึกถึงแพสชั่น ความร้อนแรง เพราะคนไทยมีเอเนอร์จีเยอะมากๆ”

พอพูดถึงความร้อนแรง นึกถึงสีสัน คุณดงฮยอกชอบสีอะไร?

“สีแดงครับ เพราะสีแดงคือเอเนอร์จีครับ”

โชว์สกิลพูดภาษาไทยสักหน่อย?

“สวัสดีครับ ขอบคุณครับ (หัวเราะ)”

ฝากผลงานกับแฟนๆ ชาวไทยและแฟนๆ Seoul Station สักหน่อย?

“ขอบคุณแฟนๆ ที่ให้ความรักความสนใจกับผมนะครับ ทำให้สามารถมีแฟนมีตติ้ง แฟนไซน์ ได้ หลังจากนี้ถ้าได้ออกอัลบั้มอีก ก็อยากให้แฟนๆ สนับสนุนต่อไปด้วยนะครับ”

บอกเลยว่าการพูดคุยในครั้งนี้ คงทำให้เหล่า “ไอคอนิค” จะได้เห็นอีกมุมความน่ารัก และตัวตนความเป็นดงฮยอกที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยเห็นในฐานะที่เขากำลังเดินบนเส้นทาง “ศิลปินเดี่ยว” พร้อมกับความประทับใจที่มีต่อแฟนคลับ และความมุ่งมั่นอันแรงกล้า ที่อยากจะผลิตผลงานที่ดีเพื่อตอบแทนความรักที่แฟนๆ มอบให้เสมอมา..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”