เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 11 พ.ค. ตำรวจ สน.พญาไท รับแจ้งเหตุว่า มีประชาชนติดท่อระบายน้ำ ใกล้เคียงแยกยมราช บริเวณซอยเพชรบุรี 2 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำอุปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือโดยด่วน

ที่เกิดเหตุพบท่อระบายน้ำบนถนน มีฝาตะแกรงเหล็กปิดอยู่ พบผู้ติดค้าง เป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อยืดสีแดง ยืนรอคนมาช่วยเหลืออยู่ภายในท่อระบายน้ำ ท่ามกลางฝนที่กำลังตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้ปริมาณน้ำในท่อสูงขึ้น ประมาณหน้าอกของชายดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์พยายามงัดตะแกรงเหล็กออกมาด้วยความยากลำบาก โดยไม่สามารถงัดตะแกรงเหล็กออกมาได้ ต่อมาเมื่อฝนหยุดตก ระดับน้ำเริ่มมีการระบายลดลง จึงเปิดฝาท่อปูนที่อยู่ห่างไปประมาณ 10 เมตร และตะโกนให้ชายผู้ประสบเหตุ เดินมาอีกท่อหนึ่ง ก่อนใช้บันไดลงไปในท่อระบายน้ำ นำตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบพบว่า มีประชาชนได้ขี่รถ จยย. ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นฝนกำลังตก จึงได้จอดรถบริเวณใกล้เคียงฝาท่อระบายน้ำ เพื่อจะใส่เสื้อกันฝน ก่อนจะได้ยินเสียงตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ จึงได้พบชายอายุประมาณ 40-50 ปี อยู่ภายในท่อระบายน้ำ จากนั้นผู้ที่พบเห็น ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ป้อมตำรวจที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ เพื่อประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ผู้พบเห็นได้ยินชายคนดังกล่าวบอกว่า ลงไปอยู่ในท่อได้ 4 วันแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่า ชายดังกล่าว คือ นายยศกร อายุ 44 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ อยู่ในสภาพอิดโรย แขนและขาเปื่อยจากการแช่น้ำนาน สอบถามยังให้การวกไปวนมา พูดคุยรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ทั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุที่ตกลงไปว่าเกิดจากอะไร เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรเวช เพื่อรักษาตัวต่อ

ด้าน พ.ต.ท.โชติพิสิฐ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผกก.ป.สน.พญาไท เปิดเผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ประสบเหตุอ้างว่า มีคนจะมาอุ้มจับตัวไป จึงหลบหนีไปอยู่ในท่อได้ประมาณ 4 วัน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติยังไม่พบว่ามีประวัติอาชญากรรมแต่อย่างใด โดยชายคนดังกล่าว ประกอบอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จะส่งพนักงานสอบสวนไปทำการสอบปากคำที่โรงพยาบาลเพิ่มเติม และให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนช่วยตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.