เมื่อวันที่ 13 มี.ค. จากเคสที่ “กัน จอมพลัง” ได้พยายามตามหาญาติคุณตาสม อดีต สส. ที่เร่ร่อน จนสุดท้ายเพื่อนได้พามาฝากไว้ที่บ้านของหมอปลา จนสามารถติดต่อกับลูกชายของคุณตาสม ซึ่งในขณะนี้เป็นแพทย์อายุ 38 ปี เปิดคลินิกอยู่ที่ จ.เชียงราย และทางคุณหมอพบสุข ตันสุหัช ยินดีที่จะช่วยเหลือในการรักษาคุณตาสม ที่มีอาการทางสมอง เพราะตัวเองก็เป็นแพทย์เฉพาะทางด้านนี้พอดี ซึ่งถ้าเคลียร์งานได้ ก็จะรีบไปหาคุณพ่อที่บ้านหมอปลาทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ทางเพจ กัน จอมพลัง ได้เผยแพร่ภาพการพบกันของพ่อลูก คือคุณหมอพบสุข และคุณตาสม ซึ่งคุณหมอพบสุข ได้มาหาคุณตาสม ตามที่ได้พูดเอาไว้จริงๆ โดยทางคุณหมอพบสุข ได้เดินทางมาพบกับคุณตาสม แต่คุณตาสมไม่สามารถจดจำลูกคนนี้ได้แม้แต่น้อย แต่บอกว่า ไปคัดเลือกหนุ่มที่ไหนมา งามหล่อ โดยทางคุณหมอก็ยืนยันว่าจะรักษาพ่อให้หายให้ได้

นพ.พบสุข กล่าวว่า จากการพูดคุยกับทางคุณพ่อ เห็นหลายๆ อย่าง น่าจะมีปัญหาสมองเสื่อม อาจจะไม่เยอะมาก ระดับกลาง แต่ปัญหาที่โดดเด่นคือมีหลงผิด หูแว่ว บางครั้งมีการพูดคนเดียว ตรงนี้น่าจะมีปัญหาตรงนี้ด้วย ซึ่งอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของโรคสมองเสื่อม หรือมีปัญหาเรื่องสุขภาพจิตร่วมด้วย เนื่องจากความเครียด อาจจะโดนทิ้งหรือไม่ ที่ทำให้ป่วยทางจิตเพิ่มเติม แน่นอนว่าการรักษาก็ต้องดำเนินการไป หลักๆ คือตอนนี้คือเรื่องการทานยา ตนได้แพลนกับทีมงานและปรึกษาคุณหมอจิตแพทย์ด้วยว่า จะดำเนินการอย่างไร ซึ่งก็จะจัดสูตรยาให้ และต้องให้ท่านกินยา แต่ท่านแอนตี้ยา แต่ต้องหลอกล่อให้กินยา เพราะถ้าไม่กินก็จะทำให้อาการไม่ดีขึ้น จะพยายามประสานกับทีมรักษา ดูแลว่าจะรักษาอย่างไร ซึ่งคนที่คุณพ่อเชื่อคือหมอปลา แต่เนื่องจากอายุเยอะ จะใช้ยาแรงไม่ได้ ต้องไปช้าๆ ไม่มีผลข้างเคียง อาจไม่ถึงขั้นหาย แต่ว่าจะค่อยๆ ดีขึ้น ดังนั้นก็ต้องมีการอัปเดตกันไป