เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของ ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ซอยวัดมหาวงษ์ ใกล้เคียงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสำโรงใต้ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า 2 ชั้น รั้วรอบขอบชิด บริเวณลานหน้าห้องเช่า พบชายรูปร่างใหญ่ สภาพนุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว ร่างกายเปียกปอน บริเวณแผ่นหลังแขนและขาสักยันต์จำนวนมาก ทราบชื่อต่อมา ชื่อ นายสุวิทย์ อายุ 35 ปี อยู่ในอาการคลั่ง ร้องข่มขู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำมะเฟืองมาให้กินอาการจึงสงบ ก่อนช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ตรวจเช็กร่างกาย จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบว่า ข้าวของภายในห้องแตกกระจัดกระจาย ประตูห้องน้ำหลุดพังเสียหาย

สอบถามผู้ที่พักอาศัยอยู่ในห้องเช่าด้วยกันเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุอยู่กับภรรยาและลูก ในห้องเช่ามานาน ก็ไม่เคยเห็นก่อความวุ่นวายอะไร อยู่กันอย่างปกติ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยก่อนเกิดเหตุ อยู่ๆ ก็มีเสียงโวยวายทำลายข้าวของภายในห้องพักเสียงดังเสียหาย คนในห้องพักอื่น ตื่นตกใจพากันออกมาดูอาการเหมือนคนสักยันต์ของขึ้น พยายามห้ามก็ไม่ฟัง ลากออกมากลางห้องก็ไม่สงบ กระทั่งมีพี่ที่สักยันต์เหมือนกัน ไปเอาน้ำมนต์มาให้กิน อาบตามตัวจนเปียก พร้อมกับนำผ้าถุงของภรรยานายสุวิทย์ มาคลุม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเห็นอาการ บอกเคยเจอแล้วไปหาผลมะเฟืองที่เชื่อว่าเป็นของแก้อาถรรพณ์รอยสักให้กิน อาการจึงสงบลง ซึ่งก็ใช้เวลาอยู่นานเป็นชั่วโมง

ด้านภรรยานายสุวิทย์ บอกว่า นายสุวิทย์ มีโรคประจำตัว คือ โรคหลอดเลือดสมองตีบ และไม่ได้ทานยามานานนับปีแล้ว ซึ่งก็ไม่มั่นใจว่าจะเกี่ยวกันหรือไม่ ก่อนเกิดเหตุตนกับสามีตั้งวงทานข้าวกันอยู่ ก่อนที่จะมีปากเสียงกันเกิดขึ้น แล้วสามีก็เดินไปเข้าห้องน้ำ แล้วผูกคอในห้องน้ำ ตนเห็นหายไปนานผิดสังเกตรีบไปดูเห็นนิ่งไปแล้ว จึงใช้มีดตัดเชือกตัวหลุดลงมา หัวไปกระแทกกับชักโครกแล้วก็มีสติขึ้นมา ก่อนของขึ้นอาละวาดดังกล่าว

ด.ต.ทวีสิน ดีโคตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ เผยว่า จากประสบการณ์ที่ตนเคยเจอมา ถ้าคนของขึ้นให้ทานมะเฟืองกับน้ำมนต์ แล้วจะแก้ให้สงบลงได้ จึงรีบให้ผลมะเฟืองมาให้กิน อาการจึงสงบดังกล่าว