จากกรณีถนนทรุดตัวหน้ากว้าง 15 เมตร ความลึก 4 เมตร ที่หน้าวัดบ่อ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งได้มีการซ่อมแซมถนน แต่ผ่านไปหลายวันแล้วถนนยังไม่สามารถใช้สัญจรได้ นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ (8 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าวัดบ่อ พบ ว่าที่ร้อยตรี ภาณุพงศ์ บรรดาศักดิ์ สมาชิกเทศบาลนครปากเกร็ด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับผู้อำนวยการสำนักซ่อมบำรุงทาง กรมทางหลวงชนบท และปลัดเทศบาล พบว่ามีปัญหาด้านการซ่อมแซม เนื่องจากวันนี้มีน้ำทะลักเข้ามาในบ่อ จะทำการเคลียร์พื้นที่ยกท่อเดิมออก เนื่องจากทางผู้รับเหมาวางท่อไม่ได้มาตฐานตามหลักวิศวกรรม ส่วนในวันนี้ (9 เม.ย.) เวลา 10.00 น. จะมีการประชุมร่วมกับกรมทางหลวง การไฟฟ้านครหลวง สมาชิกเทศบาล และผู้รับเหมา เพื่อหาทางออกร่วมกัน และจะสรุปหลังจากที่ประชุมเสร็จ

จากการสอบถาม ว่าที่ร้อยตรี ภาณุพงศ์ บรรดาศักดิ์ สมาชิกเทศบาลนครปากเกร็ด กล่าวว่า วันนี้ทางผู้รับเหมาได้ดำเนินการของเรื่องการวางท่อที่เป็นท่อระบายน้ำทิ้งของเทศบาลนครปากเกร็ด กรมทางหลวงชนบท และผู้อำนวยการซ่อมบำรุงทาง วิศวกรของเทศบาลนครปากเกร็ด ได้สำรวจพื้นที่แล้วว่าผู้รับเหมามีการวางท่อที่ไม่ได้มาตรฐาน ตอนนี้มีปัญหาเพิ่ม คือ มีน้ำขึ้นตลอดเวลา ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสูบน้ำออก และจะเปิดพื้นผิวถนนเพื่อหาแนวทางในการแก้ไข ส่วนเรื่องของพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของบริเวณใกล้เคียงที่ได้รับความเดือดร้อน ทางเทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ จะมีการเสนอการประชุมในวันพรุ่งนี้ ถ้ามีอะไรช่วยเหลือได้ก็จะเข้าช่วยเหลือก่อน

ว่าที่ร้อยตรี ภาณุพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกระแสที่ตีกลับมาทางเทศบาลนครปากเกร็ด ตามสื่อโซเชียล ทางเทศบาลนครปากเกร็ดไม่ได้ปล่อยให้เกิดพื้นที่ทรุดตัว ต้องพูดตามตรงว่า พื้นที่นี้เป็นการทำสัญญาของกรมทางหลวงชนบทและผู้รับเหมาการไฟฟ้านครหลวง ที่มีการขุดลอกท่อบริเวณนี้ ทางเทศบาลนครปากเกร็ดมีหน้าที่ดูแล ตนจะรีบดำเนินการให้พี่น้องประชาชนวางใจ จะเร่งดำเนินการให้ในเร็ววัน จึงอยากจะฝากเรียนพี่น้องประชาชนที่การซ่อมแซมเกิดความล่าช้า ไม่ตรงตามกำหนด ต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชน จะเร่งให้ผู้รับเหมาของการไฟฟ้านครหลวงเร่งคืนพื้นที่ให้ประชาชนให้สัญจรค้าขายได้เร็วที่สุด ส่วนในเวลา 10 โมงของวันนี้ จะมีการประชุมร่วมกันกับทุกหน่วยงาน จะประชุมหารือกัน เพื่อหาวิธีแก้ไขในการวางท่อระบายน้ำ เพื่อให้ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม เพื่อเวลาเกิดฝนตกจะได้มีการระบายน้ำได้ดีขึ้น.