ยังคงเป็นปัญหาที่ต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “ฝุ่นควัน” ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวสนใจไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 7 เม.ย. โลกออนไลน์ต่างพูดถึงเป็นอย่างมาก ภายหลังจากที่แฟนเพจชื่อดังอย่าง “อ้ายจง” ได้ออกมาเผยข้อมูล ระบุว่า รู้หรือไม่? ย้อนไปเมื่อ 14 เมษายน 2566 BRTV ช่องทีวีในกำกับของทางการจีนได้นำเสนอสกู๊ป “ปัญหาฝุ่นควันเชียงใหม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวเริ่มหนี”

ตอนนี้ผ่านมาเกือบ 1 ปี สถานการณ์ยังคงไม่ดีขึ้น และเมื่อมีนาคม 2567 ที่ผ่านมา CCTV สื่อหลักของจีน ก็ได้นำเสนอสกู๊ปอีกครั้ง ระบุ “เชียงใหม่เข้าสู่ช่วงเผาป่าอีกครั้ง ส่งผลต่อปัญหาฝุ่นควัน”

“เรากำลังจะปลุกปั้นให้เมษายน เป็นเดือนแห่งการท่องเที่ยว เพราะมีเทศกาลสำคัญคือ สงกรานต์ และเชียงใหม่ ก็คือเมืองท่องเที่ยว แต่น่าคิดนะครับว่าถ้ายังคงมีปัญหานี้ต่อไปเรื่อยๆ อาจจะทำให้เชียงใหม่เปลี่ยนไปในความคิดของนักท่องเที่ยว ไม่ใช่แค่จีน แต่รวมถึงประเทศอื่น และคนไทยเราเองด้วย” อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นด้วยกันเป็นอย่างมาก..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อ้ายจง