จากกรณีพบศพ นางทิพย์มณี (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ทำอาชีพหมอนวด ชาวจ.เชียงใหม่ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเข้าที่ลำคอ 2 นัด แล้วลากศพจากข้างบ้านเข้าไปในรั้วบ้านหลังบ้าน ก่อนคนร้ายหลบหนีไป ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เม.ย. พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 นำกำลังชุดสืบสวนภาค 5 ได้ทำการจับกุมตัวนายสิทธิโชค คุณพันธ์ อายุ 52 ปี ผู้ก่อเหตุได้แล้ว โดยจับกุมได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

สอบสวน นายสิทธิโชค ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุฆ่านางทิพย์มณี หมอนวดแผนโบราณจริง โดยพวกตนมีบ้านอยู่ติดกันมักมีปากเสียงกันทุกวันเรื่องขยะ และเรื่องอื่นๆ โดยทุกวันที่ทะเลาะกันตนเองเถียงสู้ไม่ได้ โดนด่าสวนกลับมารตลอด ทำให้เกิดความแค้นสะสมมานาน จนวันเกิดเหตุก็ถูกด่าอีก จึงควาปืนออกมายิงทิ้ง ก่อนจะลากศพจากบ้านของผู้ตายมาไว้ที่บ้านตนเพื่อหวังจะอำพรางศพ และตนเองก็ได้เตรียมหลบหนีไปต่างประเทศ แต่ไม่คาดคิดว่าจะถูกจับกุมเสียก่อน

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และย้ายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ,พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควรยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชุน” นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.