จากกรณีมีผู้ร้องเรียนผ่านทาง เพจสายไหมต้องรอด พร้อมกับโพสต์ภาพนักพนันหลายสิบชีวิต นั่งล้อมวงการพนันไฮโล พร้อมระบุข้อความว่า สภ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช มีการเปิดบ่อนพนัน ในหลายจุดในของ อ.ปากพนัง โดยอำเภอปากพนังแบ่งเป็น 2 ฝั่ง มีฝั่งตะวันออก และฝั่งตะวันตก เล่นกันทั่วใกล้สถานที่ราชการ มีการเล่นพนันไฮโล ไพ่ป๊อก และการพนันต่างๆ แต่ละที่นักพนันมาเล่นกัน 50-100 คน ทั้งกลางคืนและกลางวัน ทั่วอำเภอ แม้แต่ในวัดก็ไม่เว้น ยิ่งวัดไหนมีงานศพเยอะๆ เจ้าของบ่อนจะไปติดต่อเจ้าภาพ ขอเข้าไปเปิดบ่อน โดยเจ้าของบ่อนจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายงานศพให้ทั้งหมด จากนั้นนักพนันในพื้นที่ ก็จะเข้าไปเล่น โดยเจ้าของบ่อนอ้างว่ามีการจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย เล่นได้ตามสบาย แต่ละบ่อนจะไม่ออกนอกเขตพื้นที่ อ.ปากพนัง

โดยเจ้าของบ่อนจะทำหน้าที่ส่งส่วยเจ้าหน้าที่ ทั้งปกครองและตำรวจ 10,000 บาท / วัน / บ่อน ตอนนี้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่เป็นอันทำมาหากิน ผัวไปตามเมีย เมียไปตามผัว อยู่ที่บ่อน ตีกันที่หน้าบ่อนก็บ่อยครั้ง แจ้งเจ้าหน้าที่ไม่เคยมีใครมาสนใจ เพราะรับส่วยกันหมด อยากให้ เพจสายไหมต้องรอด เป็นกระบอกเสียงให้กับชาวบ้านปากพนัง และฝาก “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการ ผบ.ตร. จัดการ เห็นตอนมอบนโยบายบอกว่าห้ามมีบ่อน แต่ไหงตอนนี้บ่อนขึ้นเป็นดอกเห็ด พี่พงษ์ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 เอาไงดีคะ ตำรวจภูธรภาค 8 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.นครศรีธรรมราช และ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้นายกิตติพงษ์ รองเดช นายอำเภอปากพนัง และ พ.ต.อ.สิชา พูลพงษ์ ผกก.สภ.ปากพนัง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที และให้รายงานข้อเท็จริงให้ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ทราบเพื่อรายงาน ผบช.ภ.8 และ รรท.ผบ.ตร. ต่อไป

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองได้ร่วมกันตรวจสอบพบว่าสอบภาพที่มีการเล่นการพนันในเวลากลางวัน และสถานที่ดังกล่าวเป็นศาลาที่ใช้ในการบำเพ็ญกุศลศพภายในวัดสระ ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และภาพที่มีการเล่นการพนันในเวลากลางคืน พบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นเมรุผาศพของวัดคลองน้อย ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ. นครศรีธรรมราช เชื่อว่าภาพดังกล่าวเป็นการลักลอบเล่นการพนันในงานบำเพ็ญกุศลศพ

ต่อมา พ.ต.อ.สิชา พูลพงษ์ ผกก.สภ.ปากพนัง จึงได้ร่วมกับ นายเดชาธร ตันธนทินภัทร ปลัดอาวุโสอำเภอปากพนัง เข้าตรวจสอบพื้นที่วัดสระ และสั่งการให้สายตรวจตำบลคลองน้อยเช้าตรวจสอบที่วัดคลองน้อย ไม่พบการเล่นการพนันที่วัดทั้งสองแห่งแต่อย่างใด ซึ่งภาพที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ดังกล่าวก็ไม่ปรากฏวันเวลาที่แน่ชัด น่าจะเป็นภาพเก่า

ผกก.สภ.ปากพนัง กล่าวว่า ขอยืนยันว่าในพื้นที่ปากพนังไม่มีการอนุญาตให้มีการเล่นหรือเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งได้กำชับและสั่งการในที่ประชุมประจำเดือนให้สายตรวจทุกชุดปฏิบัติการกวดข้นและห้ามมิให้มีการลับลอบเล่นการพนันภายในงานบำเพ็ญกุศลศพโดยเด็ดขาด หากมีการลักลอบเล่นการพนันให้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ทั้งนี้ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รรท. ผบ.ตร. ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการประสานข้อมูลกับพนักงานฝ่ายปกครองมาโดยตลอด.