เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ สภ.นาจอมเทียน จะได้รับการประสานจาก นายปฏิพัทธ์ พุ่มแก้ว อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ นามเรียกขาน 141 ได้ทำการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ไว้ได้ บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ริมถนนสุขุมวิท เลขที่ 226/38 หมู่ 4 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงวิทยุสั่งการให้ ร.ต.อ.เรวัตร รูปคม ร้อยเวรสายตรวจ สภ.นาจอมเทียน นำกำลังชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นายปฏิพัทธ์ เล่าว่า สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายใช้เฟซบุ๊กประกาศตามหารถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว ทะเบียน จบน 69 ชลบุรี พร้อมมีภาพและวิดีโอประกอบ ซึ่งถูกคนร้ายเป็นชาย ลักษณะมีรอยสักทั่วใบหน้า สวมเสื้อยืดสีเหลือง ได้โจรกรรมไปจากสถานตรวจสภาพรถแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิทพัทยา 44 เมื่อช่วงเวลา 12.18 น. ของวันนี้ ระหว่างที่ขับรถมาตามเส้นทางมุ่งหน้าเข้าพัทยา ได้เห็นบุคคลพร้อมรถจักรยานยนต์ตามที่ได้ประกาศไว้ กำลังนำรถมาซ่อม เนื่องจากสายพานขาด จึงได้เข้าทำการควบคุมตัว พร้อมแจ้งตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ เป็นผู้ก่อเหตุที่โจรกรรมรถมาจริง

สอบสวนผู้ก่อเหตุรายนี้คือ นายนิภัทร ตากลิ่มนอก หรือมด อายุ 31 ปี ที่ในตัวพบใบพ้นโทษ ออกโดยเรือนจำพิเศษพัทยา ที่ระบุเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำเช้าของวันนี้ ในคดีความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร ซึ่งถูกตัดสินจำคุก 2 ปี หลังออกจากเรือนจำได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็มาก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่มาจอดตรวจสภาพโดยมีกุญแจคาไว้ ก่อนจะขี่หลบหนีออกจากเมืองพัทยามุ่งหน้าเข้าอำเภอสัตหีบ จนมาถูกจับกุมในที่สุด เบื้องต้นผู้ก่อเหตุ ให้การอ้างว่า เพื่อนให้ยืมรถจักรยานยนต์มา ซึ่งจะขี่ไปหางานทำที่กิโลเมตรที่ 10 เขตพื้นที่ ต.พลูตาหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าของรถได้เดินทางมาชี้ตัวและดูของกลางในที่เกิดเหตุด้วยสภาพอารมณ์ที่โกรธ ได้เดินปรี่เข้าไปหาผู้ก่อเหตุ ก่อนจะตบหน้าอย่างแรงจนเสียงดังสนั่น 1 ครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่คุมตัวอยู่นั้น จึงรีบพาตัวผู้ก่อเหตุขึ้นรถ นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในความผิดฐานลักทรัพย์ ซึ่งเชื่อได้ว่า การที่ผู้ก่อเหตุเพิ่งพ้นโทษเพียงไม่กี่ชั่วโมง แล้วกลับมาก่อเหตุอีกครั้งนั้น คงอยากเข้าไปกินข้าวแดงในคุก เพราะอยู่ด้านนอกก็ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินประทังชีวิต การกลับเข้าไปอยู่ในคุก อาจทำให้อยู่รอดและไม่อดตายก็เป็นได้.