เมื่อวันที่ 20 ต.ค. พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.ทพ.12 พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว นายสรวงศ์ เทียนทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย เดินทางมารับคนไทย ที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถูกหลอกไปทำงานที่เมืองบาเวต จ.สวายเรียง ประเทศกัมพูชา ติดกับชายแดนประเทศเวียดนาม โดยคนไทยทั้ง 7 คน ถูกส่งตัวกลับมายังประเทศไทย ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีญาติๆ เยาวชนคนไทยหนึ่งใน 4 คน ในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ไปทำงานและตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ได้เดินทางมารับตัวญาติ พร้อมเข้าโผกอดกันทั้งน้ำตา โดยคนไทยกลุ่มนี้ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ไปทำงาน จำนวน 7 คน แบ่งเป็น ชาย 5 คน และหญิง 2 คน

ทั้งนี้ การติดตามและช่วยเหลือคนไทยกลุ่มนี้ มีกลุ่มเครือข่ายช่วยเหลือคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานในต่างแดน (เหยื่อค้ามนุษย์) ได้พาครอบครัวและญาติของผู้ถูกหลอกไปรอรับคนไทย 7 คน ที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกไปทำงานในเมืองบาเวต จ.สวายเรียน ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ติดชายแดนเวียดนาม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยได้ประสานผ่านทางสถานกงสุลไทย ณ กรุงพนมเปญ เพื่อให้ประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา และเข้าไปช่วยเหลือคนไทยออกมาได้เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ภายหลังทั้ง 7 คน เดินทางกลับมายังประเทศไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา ได้ส่งตัวคนไทยทั้ง 7 คน กลับมายังบ้านเกิดทางด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกฯ และทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ได้นำคนไทยทั้ง 7 คน เข้าสู่ขบวนการคัดแยกเหยื่อค้ามนุษย์ และดำเนินการตามขั้นตอนช่วยเหลือตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.