เมื่อวันที่ 28 มี.ค. นายอิทธิพันธ์ สารพงษ์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านกาแฟ ชื่ออินทนิล ถนนนครจันดี ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่า ปกติจะมาทำการเปิดร้านขายกาแฟในทุกวันๆ ตั้งแต่เวลา 07.30-19.00 น กระทั่งวันเกิดเหตุเดินทางมาเปิดร้านเพื่อที่จะทำการขายกาแฟตามปกติ ก็ต้องตกใจเมื่อจะไขกุญแจเปิดประตูร้าน พบประตูเปิดทิ้งไว้มีร่องรอยการงัดแงะ ซึ่งเมื่อสำรวจดูของภายในร้านก็พบว่าผลไม้ในตู้เย็นมีการรื้อค้นนำมาปลอกเปลือกกิน และทิ้งเศษเปลือกผลไม้ทิ่งไว้

ส่วนที่บริเวณเคาน์เตอร์ร้านพบว่า เครื่องคอมพิวเตอร์หายไปอีก 1 เครื่อง เมื่อสำรวจดูรอบๆพบข้าวของกระจัดกระจาย ใกล้กันยังพบว่าเครื่องสำรองไฟและเครื่องพรินเตอร์เอกสารหายไปอีก จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู พบคนร้ายเป็นชายแต่งกายใส่เสื้อแขนยาว สวมฮู๊ดปิดบังใบหน้า สวมกางเกงขายาว มีไฟฉายคาดหัว ก่อนเกิดเหตุกล่องวงจรปิดเห็นภาพคนร้าย ใช้ จยย. เข้ามาจอดบริเวณข้างร้าน ก่อนเดินเข้าเข้าไปภายในร้านกาแฟ โดยคนร้ายได้ใช้คีมงัดประตูกระจกบานเลื่อนเปิดประตูเข้าไปขโมยทรัพย์สินรวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 70,000 บาท

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ช้างกลาง เจ้าของพื้นที่เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเก็บหลักฐาน เพื่อแกะรอยหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป.