เมื่อเวลา 02.49 น. วันที่ 24 มี.ค. พ.ต.ต.สมเกียรติ สารสิทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุฉลอง มีเหตุรถเฉี่ยวชนกันบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันราไวย์ พาวเวอร์ออย ถนนวิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลัก อยู่ในช่องจราจรขาเข้าเมืองจากหาดราไวย์มุ่งหน้าไปวงเวียนห้าแยก ถนนวิเศษ ต.ราไวย์ พบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า YZF-R1 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 6ขธ 4166 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำอยู่ริมถนน ใกล้กันมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กช 4669 ภูเก็ต ล้มคว่ำสภาพพังยับ และมีรถที่จอดอยู่ริมข้างทางอีก 2 คัน ล้มคว่ำอยู่เช่นกัน กลางถนนพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชายชาวต่างชาติ 2 ราย และหญิงไทย 1 ราย นอนกระจัดกระจายอยู่บนพื้นถนน และขาขาด ทราบชื่อต่อมา นายคริสโตเฟอร์ โจเซฟ อายุ 36 ปี สัญชาติรัสเซีย นายแมกนัส สเตฟาน แอนเดอร์สัน อายุ 52 ปี สัญชาติ สวีเดน และ น.ส.กนกกาญจน์ ตะเภา อายุ 44 ปี ที่อยู่ 29/34 หมู่ 2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นอกจากนี้ยังพบหญิงสาวชาวไทยได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อ น.ส.ภัทรวรินทร์ พลธรรม อายุ 18 ปี ที่อยู่ 38/8 หมู่ 2 ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นอนหายใจรวยรินอีก 1 ราย กู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ปฐมพยาบาลก่อนนำส่ง รพ.ฉลอง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถจยย.ฮอนด้า คลิก ขับขี่โดยนายแมกนัส ชาวสวีเดน มี น.ส.ภัทรวรินทร์ นั่งซ้อนท้าย ขับขี่มาด้วยความเร็วตามถนนวิเศษ จากหาดราไวย์มุ่งหน้าไปวงเวียนห้าแยกฉลองด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้พุ่งชนท้ายรถบิ๊กไบค์ ที่มีนายคริสโตเฟอร์ โจเซฟ ชาวรัสเซีย เป็นคนขี่ มี น.ส.กนกกาญจน์ นั่งซ้อนท้าย อย่างแรง ทำให้รถทั้ง 2 คันกระเด็นไปคนละทิศละทาง และร่างของผู้ขับและคนซ้อนท้ายรถทั้ง 2 คนกระเด็นไปคนละทิศละทาง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต เป็นชายชาวต่างชาติ 2 ราย หญิงไทย 1 ราย และสาหัส 1 รายเป็นหญิงไทย

พนักงานสอบสวนจึงได้บันทึกที่เกิดเหตุและถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุไว้แล้ว จะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.