เมื่อวันที่ 15 เม.ย.67  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดุร้อนพัดถล่มในหลายตำบล ของ อ.โพนสวรรค์ นานกว่า 30 นาที  ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุพัดหลายสิบหลังคาเรือน แถมมีต้นไม้หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้าเสียหาย ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งสำรวจความเสียหาย และหาทางช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อให้ชาวบ้านที่ประสบปัญหาได้มีที่อยู่อาศัย รวมถึงแก้ไขระบบไฟฟ้าอย่างเร่งด่วน พร้อมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องหาทางช่วยเหลือต่อไป ขณะที่ทางจังหวัดออกประกาศเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุฤดูร้อนในช่วงนี้ เพราะอากาศแปรปรวน มีความเสี่ยงเกิดซ้ำอีก

ส่วนที่ จ. เลย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 16.30 น. เกิดพายุฤดูร้อนที่หลายหมู่บ้าน ต.ท่าสวรรค์ อ.นาด้วง โดยพายุฝนเกิดประมาณ 20 นาที มีทั้งลม ฝน ฟ้าและลูกเห็บ ทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หลายหมู่บ้านในต.ท่าสวรรค์นั้นได้รับความเสียหาย บ้านถูกพายุฤดูร้อนหลังคาเสียหายกว่า 25 หลัง และได้รับความเสียหายเล็กน้อยอีกพอสมควร ขณะนี้ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านและ อบต.กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย

ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ได้มีเมฆดำทมึฬเข้ามาไม่เพียงกี่นาทีและลมพัดแรงก็เริ่มตามมาและมาในหลายๆทิศ จากนั้นฝนก็มาพร้อมลมแรงพัดอยู่ 20 นาที ทิ้งร่องรอยความเสียอย่างที่เห็น ซึ่งครั้งนี้หนักมากในรอบ 15 ปี ยังไม่เกิดแบบนี้กับหมู่บ้าน.