เมื่อวันที่ 9 เม.ย. พ.ต.ท.พีรพล จำนงค์จิตร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ แพทย์เวรโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์

ที่เกิดเหตุอยู่ในห้องพัก A6 เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดประตูเข้าไปพบศพ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ เสียชีวิตอยู่ในห้องพัก สภาพศพนอนหงาย อยู่บนเตียงผ้าห่มปิดหน้า สวมเสื้อยืดแขนสั้นและกางเกงขาสั้นรูปการ์ตูนสีแดงขาว พบข้อมือซ้ายมีบาดแผลฉีกขาดจากของมีคม เลือดไหลจำนวนมากบนที่นอนเปื้อนผ้าห่ม ในที่เกิดเหตุพบมีดปอกผลไม้ 1 เล่ม วางอยู่ที่โต๊ะหัวเตียงในห้องพัก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นแพทย์ร่วมชันสูตรพลิกศพ สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-12 ชั่วโมง

สอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 8 เม.ย. เวลา 22.30 น. ได้มี นายสิทธานันท์ (สงวนนามสกุล) มาเปิดห้องพักที่โรงแรมเกิดเหตุ โดยมาพร้อมกับ ด.ญ.เอ ซึ่งเป็นลูกสาว ต่อมาวันที่ 9 เม.ย. เวลาประมาณ 10.00 น. นายสิทธานันท์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากโรงแรมเพียงคนเดียว จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. หมดเวลาเข้าพัก แม่บ้านของโรงแรมจึงได้ไปเรียกเพื่อให้เช็กเอาต์ แต่ห้องล็อกไม่มีคนตอบรับจึงเกิดความสงสัย ได้แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ จึงได้พบศพ ด.ญ.เอ เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานผู้ก่อเหตุครั้งนี้ คือ นายสิทธานันท์ และยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกสืบสวนติดตามตัวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว.