เมื่อวันที่ 9 เม.ย. พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 8 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา น.ส. XIN อายุ 27 ปี ชาวจีน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ภคพล ไพบูลย์สมบัติ รอง สว.(สอบสวน) สน.วังทองหลาง โดยให้การว่า เมื่อเวลา 23.00 น.ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านพัก ภายในซอยสหการประมูล แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ได้มีนาย MAIO อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาสัญชาติจีน อดีตแฟนปีนรั้วเข้ามาในบ้าน และใช้มีดเข้าจี้ข่มขู่บังคับให้โอนเงิน 215,500 บาทให้ ด้วยความหวาดกลัวว่าจะได้รับอันตราย จึงโอนให้ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป จึงโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ และมาแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

พ.ต.อ.เจษฎา เผยอีกว่า หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง และพ.ต.ต.เจตน์ดนัย ใจธิ สว.สส.สน.วังทองหลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุรวบรวมหลักฐานและติดตามตัวผู้ก่อเหตุ กระทั่งสืบสวนพบว่าหนีมาพักโรงแรมแห่งหนึ่งในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 20 จึงนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้หลังก่อเหตุไม่นาน ก่อนนำตัวมาสอบสวน

สอบสวนเบื้องต้นนาย MAIO ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงโดยจะนำเงินดังกล่าวไปใช้ท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป