จากกรณีถังดับเพลิง Co2 ระเบิด ระหว่างซ้อมดับเพลิง ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ส่งผลให้มีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย โดยผู้เสียชีวิตคือ นายขุมทอง เปรมมณี หรือน้องเบนซ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6/7 นั้น

ครอบครัวร่ำไห้ ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ‘น้องเบนซ์’ นักเรียนเหยื่อถังดับเพลิงระเบิด

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. นายพิรภณ ลุงของ นายขุมทอง หรือน้องเบนซ์ เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ แจ้งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะพระราชทานพวงมาลาเป็นกรณีพิเศษ ทำให้ครอบครัวปลาบปลื้มตื้นตันใจมาก และโรงเรียนแจ้งว่าจะรับผิดชอบเรื่องทั้งหมดให้ โดยมีประกันของโรงเรียน หลังเกิดเรื่องตนเองก็นอนไม่หลับ ส่วนตัวมองว่าการฝึกอบรมซ้อมอัคคีภัยเช่นนี้ ต้องตรวจสอบประสิทธิภาพของอุปกรณ์ทุกอย่างให้ดี หัวหน้าของสังกัดที่อบรมยังไม่แสดงความขอโทษกับครอบครัว ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกัน เพียงแต่ได้พบขณะเรียกวิทยากรทั้ง 7 คนไปสอบปากคำ มีเพียงโรงเรียนกับ กทม. ที่พร้อมแสดงความช่วยเหลือเยียวยาเท่านั้น


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัย ระบุว่า สำหรับเงินเยียวยาในประกันกลุ่มของโรงเรียน ครอบครัวนายขุมทอง จะได้รับเงินเยียวยากรณีเสียชีวิต 1 แสนบาท และเงินจากการเสียชีวิตในโรงเรียนอีก 1 แสนบาท รวมถึงค่าปลงศพอีก 1 หมื่นบาท รวมยอดเงินเยียายาทั้งหมด เฉพาะประกันกลุ่มของโรงเรียน เป็นเงิน 210,000 บาท


สำหรับกำหนดพิธีการต่างๆ จะเริ่มตั้งสวดอภิธรรมศพวันนี้เป็นคืนแรก ที่ศาลา 4 วัดแคนางเลิ้ง เรื่อยไปทั้งหมด 3 คืน โดยโรงเรียนราชวินิตมัธยม จะเป็นเจ้าภาพจัดงานทุกวัน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 27 มิ.ย. นี้.