จากกรณีถังดับเพลิง Co2 ระเบิด ระหว่างซ้อมดับเพลิง ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ส่งผลให้มีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย โดยผู้เสียชีวิตคือ นายขุมทอง เปรมมณี หรือน้องเบนซ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6/7 นั้น

แม่-ป้า ‘น้องเบนซ์’ เหยื่อถังดับเพลิงมรณะ สุดช็อก เผยไม่ติดใจ ยอมรับเป็นอุบัติเหตุ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศตอนเช้า ที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม พบว่า นางสาวปลา แสงเพชร อายุ 44 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เดินทางมาถึงโรงเรียน ตั้งแต่ก่อนเวลา 07.00 น. พร้อมกับญาติๆ และ ผอ.โรงเรียนราชวินิตมัธยม อาจารย์ ตลอดจนบุคคลากรโรงเรียน ก่อนร่วมทำพิธีสงฆ์ ในช่วงเวลา 08.30 น. เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณน้องเบนซ์ ที่บริเวณด้านหน้าลานที่เกิดเหตุ พบว่ามีการเตรียมผ้าไตร และนำรูปของน้องเบนซ์มาตั้งไว้ใกล้จุดเกิดเหตุ สำหรับประกอบพิธีสงฆ์ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับน้องเบนซ์ โดยครอบครัวขอความเป็นส่วนตัว ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ามาบันทึกภาพบริเวณด้านใน ซึ่งหลังเสร็จพิธี ครอบครัวเตรียมประสานรับร่างน้องเบนซ์ ที่นิติเวช รพ.วชิระ เพื่อทำพิธีทางศาสนา ที่วัดแคนางเลิ้ง ต่อไป  

ขณะที่ ลูกพี่ลูกน้องของน้องผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่โรงเรียน พร้อมเล่าทั้งน้ำตาว่า เลี้ยงน้องมาตั้งแต่แบเบาะ เหตุการณ์ที่เกิดตนยังทำใจไม่ได้ เมื่อคืนนี้ก็นอนไม่หลับ วันนี้เขาจากไปก่อน ไม่มีโอกาสได้เห็นเขาเรียนจบรับปริญญา ส่วนเรื่องลางสังหรณ์ก่อนหน้านี้ไม่ถึงสัปดาห์ ตนได้ฝันว่าฟันหัก แต่พยายามคิดว่าไม่มีอะไร ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นลางสังหรณ์หรือไม่ ทั้งนี้เพียงอีกเดือนครึ่งน้องจะอายุครบ 19 ปี เพราะน้องเกิดวันที่ 27 ส.ค. แต่น้องก็มาด่วนไปก่อน.