จากกรณีถังดับเพลิง Co2 ระเบิด ระหว่างซ้อมดับเพลิง ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ส่งผลให้มีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย โดยผู้เสียชีวิตคือ นายขุมทอง เปรมมณี หรือน้องเบนซ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม. 6/7

เปิดคลิปวินาทีระทึก ‘ถังดับเพลิง’ ระเบิดสนั่นรร.ราชวินิตมัธยม นร.กระเด็น10ม.ดับสยอง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. เวลา 18.30 น. นางแพรเมือง จารุเรืองพงษ์ อายุ 61 ปี ป้าที่เลี้ยงดูน้องเบนซ์ตั้งแต่เด็ก เปิดเผยว่า หลังจากได้เข้าไปพูดคุยกับทางโรงเรียนด้านใน ก็ไม่มีอะไรมากและยอมรับว่าทุกอย่างเป็นอุบัติเหตุ ยืนยันไม่ได้ติดใจเอาความใคร ไม่เป็นความผิดของใคร เนื่องจากเหตุการณ์แบบนี้ “ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น” ส่วนตัวก็คิดว่าหลานคงจะมาได้แค่นี้ พร้อมยอมรับว่า หลานเคยบอกไว้ว่าจะบวชให้ แต่ยังบวชไม่ได้ เพราะยังเรียนไม่จบ 


ส่วนน้องเบนซ์เป็นเด็กดีและเรียบร้อยมาก ตั้งใจอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์มาก และชอบเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งน้องเบนซ์เองก็มีความฝันอยากจะสอบเข้าคณะวิทยาศาสตร์วิทยาศาสตร์ สาขาสิ่งแวดล้อม ซึ่งตนก็บอกว่าถ้าสอบเข้าจุฬาฯ หรือธรรมศาสตร์ได้ก็จะให้เงิน 100,000 บาท


โดยวันนี้น้องเบนซ์ก็ไม่ได้แจ้งหรือบอกอะไรเกี่ยวกับการสาธิตซ้อมดับเพลงที่โรงเรียน แต่ตนก็เพิ่งคุยกับน้องเบนซ์ครั้งสุดท้ายก็ช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา แล้วก็ไปกินข้าวกันมา ซึ่งปกติน้องเบนซ์จะอยู่คอนโดฯ ที่ตนซื้อให้กับพี่ชายเป็นหลัก ซึ่งในช่วงเกิดเหตุตอนนั้นตนอยู่ที่ จ.นครปฐม และดูข่าวก็เลยให้พี่ชายของน้องเบนซ์โทรเช็ก สุดท้ายก็เป็นเรื่องจริงที่น้องเบนซ์ถูกถังดับเพลิงระเบิดเสียชีวิต

นอกจากนี้นางแพรเมือง ยังเปิดภาพแชตที่คุยกับน้องเบนซ์ โดยเป็นภาพที่ได้ไปกินข้าวด้วยกันครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 พ.ค.66 ที่ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา แถวรามาฯ ซอย 18 จากนั้นนางแพรเมือง ยังเผยว่า ได้คุยแชทไลน์กับหลานชายล่าสุด คือ วันที่ 28 พ.ค.66 ซึ่งตอนนั้นหลานชายไลน์มาบอกว่า “ป้าครับตอนนี้ผมซื้อหนังสือที่จะต้องใช้เตรียมสอบไว้ 2 เล่มครับ และมีสมัครสอบ 3 วิชา” (ทำข้อสอบเสมือนข้อสอบจริง ทั้งหมด 600+503 = 1,103 ครับ) ส่วนค่าเทอมทางโรงเรียนยังไม่ส่งใบค่าเทอมมาให้ครับแต่ค่าเทอมคาดว่าน่าจะประมาณ 4,000 บาทครับ

ขณะที่ นางสาวปลา แสงเพชร อายุ 44 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ระบุเพียงสั้นๆ ว่า ยังช็อกและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวไม่ได้ติดใจกับสาเหตุในวันนี้ พร้อมบอกว่า ลูกชายเป็นเด็กดี เรียนเก่ง ไม่เกเรตนภูมิใจในตัวลูกชายมาก โดยยอมรับเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้พูดคุยกับลูกว่าวันนี้ “แม่จะทำไข่พะโล้ให้กินที่บ้านแม่” แต่สุดท้ายลูกชายก็จากไปอย่างกะทันหัน.