สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญที่ประเทศบราซิล โดยเด็กหญิงวัย 13 ปี จากเมืองมาเซยอ สารภาพว่าเธอกับแฟนหนุ่มวัย 22 ปี ร่วมมือกันฆาตกรรม ฟลาเวีย โดส ซานโตส คาร์เนย์โร ผู้เป็นแม่ของเธอเอง โดยเธอเป็นคนกดร่างของแม่ตัวเองไว้ ขณะที่แฟนหนุ่มของเธอ ใช้มีดจ้วงแทงไปที่ร่างของผู้ตายกว่า 20 แผล ที่บริเวณศีรษะ ลำคอ และช่วงอก เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2567 

จากนั้นเด็กหญิงใจโหด ก็ส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชันวอตส์แอป ไปยังเพื่อนร่วมงานของแม่ของเธอ อ้างว่าผู้ตายรู้สึกไม่สบาย ต้องการลางานและจะไปหาหมอแทน เพื่อกลบเกลื่อนที่ผู้ตายหายตัวไป หลังจากนั้นก็ห่อศพด้วยผ้าห่ม แล้วนำศพไปใส่ไว้ในตู้เย็นหลังหนึ่ง และนำตู้เย็นไปเก็บไว้ที่บ้านพ่อของแฟนหนุ่ม

ฟลาเวีย โดส ซานโตส คาร์เนย์โร ผู้เสียชีวิตด้วยน้ำมือของลูกสาวและแฟนหนุ่ม

ต่อมาอีก 4 วันให้หลัง คนขับรถตู้รายหนึ่ง แจ้งเหตุน่าสงสัย หลังจากที่พ่อของมือมีด ว่าจ้างเขาเพื่อนำตู้เย็นหลังหนึ่งไปทิ้งในป่าที่ห่างออกไปราว 12 กม. โดยอ้างว่าต้องการกำจัดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เก่าแล้ว แต่เขารู้สึกผิดสังเกต ที่มีการติดเทปซีลปิดตู้เย็นอย่างแน่นหนา จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งทำให้พบศพของ ฟลาเวีย ในที่สุด

ฆาตกรนำศพของ ฟลาเวีย ซ่อนไว้ในตู้เย็นและว่าจ้างให้คนนำไปทิ้งในป่า

ตำรวจบราซิลแถลงว่า ลูกสาววัยรุ่นของ ฟลาเวีย ยอมรับสารภาพ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา ว่า เธอเป็นคนตีศีรษะแม่ของตัวเองและกดร่างของอีกฝ่ายไว้ เพื่อให้แฟนหนุ่มใช้มีดแทงได้ถนัด หลังจากนั้นก็ช่วยเก็บกวาดสถานที่เกิดเหตุ

ผู้กำกับการตำรวจติอาโก ปราโด ให้สัมภาษณ์ว่า แฟนหนุ่มซึ่งเป็นมือมีด ก็รับสารภาพเช่นกัน โดยระบุว่า เด็กหญิงเป็นคนกดแขนแม่ของเธอไว้ และส่งมีดให้เขา จากนั้นเขาก็แทงผู้ตายไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง 

ในตอนแรก แฟนหนุ่มอ้างว่าเขาทำไปเพื่อป้องกันตัวเอง แต่เมื่อตรวจสอบบาดแผลของผู้ตายและร่องรอยการโดนทำร้ายแล้ว พบว่าคำอ้างของเขาฟังไม่ขึ้น 

ผู้กำกับปราโด ยังกล่าวด้วยว่า ตำรวจไม่พบท่าทีสำนึกผิด หรือพบว่าผู้ต้องสงสัยจะร้องไห้เสียใจแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังพบว่าแฟนหนุ่มมือมีด มีพฤติกรรมชอบมีเพศสัมพันธ์กับผู้เยาว์

พ่อวัย 47 ปี ของมือมีดหนุ่ม ก็โดนจับกุมด้วยเช่นกัน ในข้อหาสมรู้ร่วมคิดเพื่อซ่อนศพ

ตำรวจระบุว่า แฟนหนุ่มของเด็กหญิงเป็นคนติดยาเสพติด ซึ่งทำให้ ฟลาเวีย สั่งห้ามเขาไม่ให้เข้ามาในบ้านของเธอ ตำรวจเชื่อว่าพวกเขามีปากเสียงกันเพราะลูกสาวของ ฟลาเวีย ต้องการย้ายออกไปอยู่กับแฟนหนุ่ม แต่ ฟลาเวีย ไม่ยินยอม พวกเขาจึงทะเลาะกัน และลงเอยด้วยความตายของผู้เป็นแม่

ที่มาและเครดิตภาพ : metro.co.uk/