จากกรณี ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีของรองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เผยถึงกรณี นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่งเรื่องขอความเป็นธรรมผ่าน ว่าที่ร้อยตรี ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความของนายเชาวลิต ร้องเรียนมายัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี รวมทั้งก่อนหน้านี้ นายเชาวลิต เคยอัดคลิปขอความเป็นธรรม แต่ไม่สามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานได้ ต้องยื่นหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร และต้องมีการลงลายมือชื่อนั้น 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ทีมข่าวเดลินิวส์ จะพามาเปิดจดหมาย แป้ง นาโหนด ถึงนายกฯ กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งในซองจดหมาย มีเอกสารเขียนด้วยลายมือ พร้อมลงชื่อ นายเชาวลิต ทองด้วง ผู้ร้องทุกข์ รายละเอียดข้อร้องเรียนมี 7 ข้อ พอสรุปใจความสำคัญได้ดังนี้ ข้อ 1 เสี่ยแป้ง ระบุว่า ไม่มีความเป็นธรรม ในการให้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว ข้อ 2 มีการระบุชื่อ พ.ต.ท.คนหนึ่ง ว่า เอาทรัพย์สินของผู้ต้องหาตามเอกสารที่กล่าวอ้าง ข้อ 3 พ.ต.ท. (คนหนึ่ง) เรื่องจับอาวุธปืน ขนาด .38 เมื่อปี 2561 เรียกเงิน 50,000 บาท แลกกับการคืนอาวุธปืนและปล่อยตัว เสี่ยแป้ง อ้างว่า เขาฝากเงินไปกับ ดาบตำรวจ “ช.” ก่อนที่  พ.ต.ท. “ศ.”  จะฝากปืนให้ ดาบตำรวจ “ช.” เอามาคืนให้เขา ข้อ 4 มีการอ้างถึง ผู้บัญชาการเรือนจำ โจมตีว่า ขายสินค้าให้นักโทษเกินราคาที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด และกล่าวหาว่า มีการทำร้ายนักโทษในเรือนจำ

ข้อ 5 โจมตีว่า ในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช แดน 6/2 มีการทรมานนักโทษ ให้อดอยาก กักขังตามอำเภอใจ พร้อมเรียกร้องให้ กรรมการสิทธิมนุษยชนเข้าไปดูแลและคุ้มครอง ข้อ 6 ขอให้มีการรื้อฟื้นคดีของอัยการคนหนึ่ง กับพวก และ ข้อ 7 มีการโจมตี อธิบดีอัยการคนหนึ่ง โดยกล่าวหาว่า เป็นลูกพี่ของอัยการ เรียกรับเงินเขา 5 แสนบาท แต่เพราะตัวเสี่ยแป้งไม่ให้ จึงทำให้เขาถูกฟ้องร้องคนเดียว

หนังสือร้องเรียนฉบับนี้ขึ้นมาเพื่อทวงความยุติธรรม ซึ่งหากได้รับความเป็นธรรมก็พร้อมกับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง ลงชื่อเชาวลิต ทองด้วง