วันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักและอุทกภัยในหลายพื้นที่ในเกาหลีใต้ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายเป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีรายงานข่าวว่ามีหญิงไทยเสียชีวิต 1 ราย จากเหตุการณ์น้ำป่าและเกิดดินโคลนถล่มบ้านพักคนงานต่างชาติด้วยนั้น

ล่าสุดเวลาประมาณ 15.30 น. เพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนคนไทยในเกาหลีใต้ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า  ด้วยในปัจจุบัน และในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้าอาจจะมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ในสาธารณรัฐเกาหลี เป็นเหตุให้มีอุทกภัยในหลายพื้นที่ ล่าสุดมียอดผู้เสียชีวิต 35 คน และผู้คนต้องอพยพออกจากที่พำนักกว่าพันคน ขณะเดียวกัน ล่าสุดพบว่ามีหญิงไทยเสียชีวิต 1 ราย เนื่องจากน้ำป่าไหลหลากที่บ้านพักในจังหวัดคยองซังเหนือ ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซลได้ติดต่อกับสามีชาวไทยที่พำนักอยู่ด้วยกันในสาธารณรัฐเกาหลี รวมทั้งนายจ้างและตำรวจชาวเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมการเรื่องการจัดการศพแล้ว

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอแจ้งเตือนให้คนไทยในสาธารณรัฐเกาหลี ระมัดระวังตัวจากเหตุการณ์ดินถล่ม น้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ให้มากขึ้นในระยะนี้ ทั้งนี้ หากคนไทยประสงค์ขอรับความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล สามารถติดต่อมาที่เบอร์ฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ที่หมายเลขโทรศัพท์ +8210-6747-0095 และ +8210-3099-2955