จากกรณี การตรวจยึด “กากแคดเมียม” ซึ่งเป็นสารอันตราย ได้จากภายในโรงงาน เจ แอนด์ บี เมททอล จำกัด ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร ก่อนพบว่ามีกากแคดเมียมสูญหายไปอีก 15,000 ตัน ก่อนตรวจสอบจนพบการขนส่งไปที่บริษัทแห่งหนึ่งใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และอีกหลายแห่งตามที่เป็นข่าวไปนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รองบก.ปทส. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปทส. พร้อมพนักงานสอบสวน ออกหมายเรียกตัว นายเจษฎา (สงวนนามสกุล) หรือเสี่ยเจษ และ นางวรรณา (สงวนนามสกุล) หุ้นส่วนของบริษัท เจ แอนด์ บี เมททอล ที่ถูกตรวจยึดกากแคดเมียมได้เป็นแห่งแรก จำนวน 3,040 ตัน มาให้การเกี่ยวกับการนำกากแคดเมียมมาเก็บไว้ที่โรงงาน และที่อื่น ๆ ใน จ.สมุทรสาคร กำหนดนัดหมายเวลา 09.00 น. วันที่ 11 เม.ย. 67

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางตำรวจพยายามโทรศัพท์ประสานให้ “เสี่ยเจษ” ยอมให้ความร่วมมือกับตำรวจ แต่อีกฝ่ายกลับผัดผ่อน อ้างไปต่างๆ นานา จนต้องมีการออกหมายเรียกตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งหากไม่มาก็ต้องออกหมายจับกุมต่อไป สำหรับปริมาณของกากแคดเมียมที่ผู้ประกอบการในจังหวัดตาก ได้ยื่นขอนำออกมาไว้ประมาณ 15,000 ตัน มีการตามเจอแล้วใน 3 แห่ง ประกอบด้วย 1.บริษัทแห่งหนึ่งใน ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จำนวน 3,040 ตัน 2.โรงงานย่านคลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จำนวน 4,400 ตัน และ 3.บริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จำนวน 1,034 ตัน ล่าสุดเพิ่งยึดได้จากโกดังแห่งหนึ่งใน อ.กระทุ่มแบน อีก 500 ตัน ส่วนที่เหลือยังต้องติดตามต่อไป.