จากกรณี เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายก่อเหตุเขาไปลักพระพิฆเนศที่ประดิษฐานอยู่บริเวณทางออกหน้าห้างดังในสุพรรณบุรี ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาอย่างมาก ทำให้ตำรวจต้องเร่งสืบสวนหาเบาะแสคนร้ายโดยเร็ว

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 เม.ย. พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.พีระพงษ์ จบศรี รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.ประกิจ สงสวาสดิ์ พ.ต.ท.บุญนำ โสมอินทร์ สว.สส.ฯ ร.ต.อ.นนทัช มาชัยภูมิ รอง สว.สส.ฯ ร่วมกับ พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี ไล่ล่าหาตัวคนร้ายเร็วที่สุด กระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายนนท์ อายุ 24 ปี ชาว ต.ดอนกำยาน อ.เมืองสุพรรณบุรี ก่อนจะบุกเข้าจับกุมได้ถึงบ้านใน ต.ดอนกำยาน พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วย พระพิฆเนศทองเหลืองเอกทันตะ หน้ากว้าง 16 นิ้ว สูง 26 นิ้ว รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า-Aerox ทะเบียน 5 ขฮ 3167 กรุงเทพมหานคร เป็นยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ต้องขอชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่ไม่ปล่อยปละละเลย ติดตามทุกคดีที่ชาวบ้านเดือดร้อนแบบกัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอยคอยไม่เลิก ทำให้สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งอาชญากรรม ลักทรัพย์ ยาเสพติด มาดำเนินคดีได้จำนวนมาก ล่าสุดตนยังได้จัดโครงการ “ขวัญกำลังใจ ตำรวจสุพรรณบุรีทำดี” มอบรางวัลให้กับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ ทั้งนี้เพื่อมุ่งหวังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานมีสวัสดิการและขวัญกำลังใจ มีความมุ่งมั่น ขยันหมั่นเพียรใส่ใจในการวางแผนติดตามจับกุมคนร้าย สามารถขับเคลื่อนและสนองตอบนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชาชนในชุมชนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดความพึงพอใจ รู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน