เมื่อวันที่ 10 เม.ย. พ.ต.อ.ณรชต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุพล หร่อยดา สว.สส.สภ.บ้านเป็ด นำหมายจับเข้าทำการจับกุมตัว นายชัยชนะ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ชาว จ.ขอนแก่น หลังก่อเหตุใช้มีดขู่บังคับข่มขืน นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี ชาว จ.ขอนแก่น จนสำเร็จความใคร่ เหตุเกิดภายในป่าสาธารณะ บ้านสาวะถี หมู่ 6 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังก่อเหตุ นายชัยชนะ ขับรถกระบะโตโยต้า สีเขียว ทะเบียน ผห 4594 ขอนแก่น หลบหนีมาอาศัยอยู่กับพี่ชายในพื้นที่ ต.สีชมพู อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น

โดย พ.ต.อ.ณรชต กล่าวว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่าถูกคนร้ายข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ เหตุเกิดอยู่ในป่า ในเขต ต.สาวะถี ขณะออกไปหาหน่อไม้ โดยผู้เสียหายขี่ จยย.พ่วงข้างมาพร้อมเพื่อน เมื่อถึงบริเวณป่า ได้แยกย้ายกันหาหน่อไม้ตามปกติ จนกระทั่งคนร้ายเป็นชาย ใช้มีดจี้ที่คอบังคับให้ผู้เสียหายนอนลงกับพื้น ก่อนลงมือล่วงละเมิดทางเพศ ด้วยความหวาดกลัวจะโดนอีกฝ่ายใช้มีดปาดคอ ทำให้ไม่กล้าขัดขืนส่งเสียงร้องให้เพื่อนขอความช่วยเหลือ กระทั่งคนร้ายลงมือข่มขืนจนสำเร็จความใคร่แล้ว จึงเดินออกมาจากป่า ก่อนจะเจอเข้ากับเพื่อนของผู้เสียหาย แต่ปรากฏว่าคนร้ายกลับทำเป็นไม่รู้เรื่อง รีบหลบหนีไปทันที

ขณะที่ผู้เสียหายได้เรียกหาเพื่อนเพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนจะพากันไปแจ้งความเอาผิดคนร้าย ซึ่งต่อมาตำรวจได้เบาะแสว่าเป็นฝีมือของ นายชัยชนะ อาชีพเผาถ่านขาย โดยมีประวัติต้องคดีโชกโชน ตั้งแต่ข่มขืนเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี, ลักทรัพย์, พ.ร.บ.อาวุธปืน, พ.ร.บ. ป่าสงวน และ พ.ร.บ.ยาเสพติด เบื้องต้น นายชัยชนะ ให้การรับสารภาพ จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.