เมื่อวันที่ 10 เม.ย. จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธมีดฆ่าปาดคอและกระหน่ำแทง น.ส.อัญพัชญ์ อายุ 47 ปี แม่ค้าขายของออนไลน์ภายในห้องพัก ชั้น 10 คอนโดฯ แห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจเชื่อว่าเป็นเหตุฆ่าชิงทรัพย์ ก่อนจะควบคุมตัว ร.ท.จิระวัฒน์ ผู้ต้องสงสัย ซึ่งอยู่ชั้น 12 คอนโดฯ เดียวกันมาสอบสวน เนื่องจาก ร.ท.จิระวัฒน์ มีรอยข่วนที่ใบหน้าและแขนทั้งสองข้าง จึงเก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบก่อนจะแจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ จากนั้นได้ควบคุมตัวส่งศาลทหารพระธรรมนูญไปเมื่อวันที่ 8 เม.ย.

ล่าสุด พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและปราบปราม รวมทั้งตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกว่า 50 นาย แฟนสาวของ ร.ท.จิระวัฒน์ และญาติของผู้เสียชีวิต เดินทางมาเป็นสักขีพยานในการตรวจค้นห้องพักของ ร.ท.จิระวัฒน์ ที่ชั้น 12 คอนโดฯ ดังกล่าว ใช้เวลาในการตรวจค้นกว่า 1 ชั่วโมง พบทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง พระเลี่ยมทอง กำไลข้อมือทองคำ รวมทั้งโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตจึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

คุม ‘ร้อยโท’ ฆ่าโหดแม่ค้าออนไลน์ส่งศาลฝากขัง หลักฐานแน่น! รอผล DNA มัดซ้ำ

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ กล่าวว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วมกับภูธรจังหวัดนนทบุรีทำงานอย่างหนักจนได้หลักฐานครบถ้วนแล้ว แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธก็ตาม ในวันนี้เราแจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือ ฆ่าชิงทรัพย์, บุกรุกเคหสถานยามค่ำคืน โทษสูงสุดคือประหารชีวิต ตอนนี้ผลตรวจลายนิ้วมือกับรอยเท้าที่ห้องของผู้เสียชีวิตพบรอยเท้าและลายนิ้วมือตรงกับของผู้ต้องหา ในชั้นนี้จึงพิสูจน์แล้วว่า ร.ท.จิระวัฒน์ เป็นผู้ก่อเหตุในคดีนี้ เนื่องจากหลักฐานทุกอย่างชัดเจนครบถ้วน เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นทหารจึงถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศาลทหาร ทางพนักงานสอบสวนของเรามีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งให้อัยการศาลทหารเป็นผู้พิจารณา ก่อนให้ศาลทหารเป็นผู้พิจารณาลงโทษตามกฎหมาย

ขณะที่วันนี้มี ร.อ.ทหาร ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของ ร.ท.จิระวัฒน์ เดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจค้นและยอมรับว่าประจักษ์พยานหลักฐานแน่นหนา แต่ตนเองก็แปลกใจในวันที่ตนได้พูดคุยกับ ร.ท.จิระวัฒน์ และสอบถามเหตุการณ์ เขาก็ยังปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ วันนี้ได้มาดูการตรวจค้นและเจอหลักฐานต่างๆ ในห้องของ ร.ท.จิระวัฒน์ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนยอมรับว่า คดีนี้คงดิ้นไม่หลุดแน่นอน