เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.นนทบุรี ลงพื้นที่บริเวณหน้าวัดบ่อ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ไขถนนแจ้งวัฒนะ หลังเกิดเหตุยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 67 โดยมีนายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด และวิศวกรควบคุมโครงการ จากบริษัท ทิพากร จำกัด รายงานความคืบหน้า

สำหรับความคืบหน้าการแก้ไขถนนที่ยุบตัววันนี้ ได้มีการเชื่อมต่อท่อระบายน้ำทิ้ง พร้อมทั้งถมทรายและหินคลุกบดอุดเรียบร้อยแล้ว และได้เตรียมผิวถนนพร้อมผูกเหล็กเส้นเพื่อเทปูนซีเมนต์เหลวชนิดแห้งเร็ว โดยใช้ซีเมนต์เหลวจำนวน 5 คันรถ รวมทั้งหมด 25 คิว เทพื้นหนา 20 ซม. ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 6 ชม. ในการเซตตัว คาดว่าคืนนี้จะสามารถเทพื้นแอสฟัลต์ทับบนพื้นซีเมนต์ได้ คาดว่าจะสามารถเปิดการจราจรได้ในวันที่ 11 เม.ย. โดยระหว่างเทปูนซีเมนต์ท้องฟ้าได้มีเมฆครึ้มฝนเริ่มตกลงมาในพื้นที่ จึงจำเป็นต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ

นายสุธี ทองแยัม ผวจ.นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้ลงมาตรวจดูสถานการณ์ถนนยุบ หลังจากไปราชการที่ต่างประเทศแล้วทราบข่าว ก็ได้มีการสั่งการตลอดเวลา จากที่ได้รับรายงานคาดว่าจะเสร็จแบบชั่วคราวให้ประชาชนได้สัญจรในวันพรุ่งนี้ก่อน ส่วนการคืนผิวจราจรแบบถาวรต้องให้โครงการท่อร้อยสายไฟเสร็จสิ้นก่อน เพราะต้องมีการเปิดผิวถนนทำบ่อพักน้ำตรงจุดนี้จึงจะสามารถคืนผิวถนนแบบถาวรได้ ส่วนผลกระทบที่ได้รับ ก็จะมีร้านค้าที่ได้รับผลกระทบเรื่องการค้าขาย นอกจากนี้ยังมีวัดที่ได้รับผลกระทบที่บริเวณแนวกำแพงทรุดลงไปประมาณ 8 ซม. พื้นวัดทรุดลงไป 5 ซม. ส่วนตัวอุโบสถยังไม่มีการทรุดตัว ซึ่งหลังจากนี้ทางวัดกับบริษัทผู้รับเหมาจะมีการพูดคุยเรื่องนี้กันอีกครั้ง ตอนนี้ต้องรีบแก้ไขให้ชาวบ้านได้ทำการค้าขายให้ได้โดยเร็วที่สุด ส่วนด้านอื่นๆ ให้บริษัทรับเหมาได้คุยตกลงกัน หลังจากนี้ต้องคืนผิวจราจรให้เร็วที่สุด ให้ประชาชนได้ใช้สัญจรได้ตามปกติ

นายสุธี กล่าวอีกว่า วันนี้เริ่มวางเหล็ก เทพื้นซีเมนต์ ตนเองเป็นผู้ว่าฯ ยืนยันว่าจะเสร็จไม่ได้ แต่ทางเทศบาลนครปากเกร็ดกับผู้รับเหมายืนยันว่าพรุ่งนี้สามารถเปิดการจราจรได้ แต่วันนี้ดูการทำงานตามแผนก็น่าจะเปิดได้ แต่ถ้าทางเทคนิคไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีก ส่วนโครงการที่มีการขุดถนนแจ้งวัฒนะ ในลักษณะแบบนี้อีกหลายจุดเป็นโครงการของส่วนกลาง ซึ่งทางจังหวัดนนทบุรีไม่รู้รายละเอียด ส่วนใหญ่จะประสานกันเองกับท้องถิ่น หลังจากเกิดปัญหาตรงจุดนี้จะมีการประชุมเพื่อที่จะต้องรายงานให้ทางจังหวัดทราบด้วย เพื่อจะได้วางแผนล่วงหน้าว่าจะเกิดผลกระทบอะไรตามมาบ้าง