จากกรณี พระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองหนึ่ง เจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ ได้มอบให้ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความและ ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ให้เป็นผู้จัดการผลประโยชน์ของวัดในที่ธรณีสงฆ์ และช่วยดูแลจัดประโยชน์จัดระเบียบในวัดทั้งหมด รวมถึงกิจการทั้งหมดของวัดทวีการะอนันต์ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบปราม) นายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมทีมงานทนายกองทัพธรรมได้เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.ท.จตุภูมิ รักษาภักดี รอง ผกก. (สอบสวน) กก.4 บก.ปปป. แจ้งความดำเนินคดีกับ พระฐิติศักดิ์ สุภฺทโท หรือ พระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ (วัดสีชมพู) และผู้ที่เกี่ยวข้องประมาณ 7 คน ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 147, 157, 161, 162 ประกอบด้วยมาตรา 83, 64 เป็นเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ร่วมกันทำเอกสารปลอม และเอกสารเท็จ

ทั้งนี้ในเวลาต่อมา นายณรงศักดิ์ วงษ์สังวาล ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของพระฐิติศักดิ์ สุภทฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัด ได้นำบัญชีรายรับ-รายจ่ายย้อนหลัง 10 ปี ยืนยันเงินกว่า 100 ล้านบาท นำไปพัฒนาวัด ส่วนเงินที่ยืมโยมอุปัฏฐาก 5 ล้านบาท อ้างนำไปจัดงานวัดปี 2566 ไม่ได้ยักยอกไปใช้ส่วนตัว โดยทาง พระฐิติศักดิ์ อดีตเจ้าอาวาส ได้ขอโทษกรณีพูดว่า พระทุกรูปสาวหนอน ยอมรับว่าโมโห ลั่นไม่สึก หลังจากนี้ พระฐิติศักดิ์ จะขอไปอยู่ปริวาสกรรม เพื่อลบล้างสิ่งที่ทำพลาดไป และให้เจ้าคณะตำบลคลองหนึ่ง มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีการข่มขู่ ทำร้ายตามที่มีผู้กล่าวอ้างว่าทำตัวเป็นพระมาเฟีย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งก่อนสอบปากคำผู้ร้องเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป