เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางถึงอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม  และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับ

โดยเมื่อเดินทางถึง นายกฯ รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมการพัฒนาสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) และการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงสงกรานต์ ปี 2567 

นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ดูเรื่องสุขภาพของคนขับรถและตรวจเข้มเรื่องของสารเสพติด ซึ่งในส่วนของหมอชิต 2 คาดว่าจะมีคนเดินทางเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ 700,000 คน โดยในวันที่ 6 เม.ย.ผ่านมา คนใช้บริการเดินทางไปแล้วแสนคน 

จากนั้นนายกฯ ได้แวะทักทายผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา พร้อมสอบถามว่า จะไปไหน จองตั๋วไว้นานแล้วหรือยัง นายกฯ ยังถามอีกว่า สะดวกสบายได้ที่นั่งที่ต้องการหรือไม่ และระบบการจองง่ายหรือไม่ เป็นคนจองเองหรือให้ใครเป็นคนจอง ขณะที่ประชาชน ตอบกลับว่า จองไว้ประมาณ 10 กว่าวัน แล้วให้หลานเป็นคนจองตั๋วให้

ทั้งนี้ ในระหว่างเดิน นายกฯ ได้หันไปสั่งการนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม ว่า ขอให้มีการเพิ่มจอ LED เพื่อให้เช่าฉายโฆษณาเก็บรายได้เพิ่ม และประชาชนก็จะได้นั่งดูเพลินๆ ระหว่างรอขึ้นรถ 

พร้อมกันนี้ นายกฯ ยังสอบถามประชาชนว่าห้องน้ำสะอาดหรือไม่ โอเคหรือไม่ ด้านประชาชนตอบกลับว่า ประทับใจ ก่อนจะหันไปถามนายสุรพงษ์ว่า รถออกตรงเวลาใช่หรือไม่ ก่อนที่นายสุรพงษ์ จะตอบว่า ตรงเวลา 100% ครับ จากนั้นนายกฯ ร่วมถ่ายรูปกับประชาชนเป็นที่ระลึก   

ต่อมานายกฯ ได้เดินเข้าไปตรวจดูความพร้อมในส่วนของห้องน้ำฟรีที่จะให้บริการประชาชน ก่อนเดินทางออกมา นายกฯ กล่าวว่า ก็ถือว่าดี แต่อาจจะต้องระวังเรื่องความสะอาด เพราะประชาชนใช้บริการเยอะ

เมื่อถามว่าเข้าไปดูแล้วจะต้องปรับปรุงอะไรเพิ่มหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ไม่มีอะไรต้องปรับปรุง และปริมาณการเข้าห้องน้ำของคนที่มากขนาดนี้ ผมว่าดีเลย แต่แค่ต้องรักษาความสะอาดให้ดีเท่านั้น”

‘เศรษฐา’ตรวจหมอชิต 2  ส่งประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา

เมื่อถามต่อว่า ราคาค่าบริการห้องน้ำพรีเมียม 10 บาท ถือว่าแพงไปหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ผมว่าไม่ เพราะคุณภาพมันดีมาก และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เขาก็ชอบมาก”

จากนั้นนายกฯ ได้เดินตรวจเยี่ยมชานชาลา จุดจอดสำหรับรถโดยสารขาเข้าและขาออก ที่ชานชาลา 1 และ 2  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ยังได้เดินทักทายประชาชนพร้อมสอบถามประชาชนว่า ได้รับการบริการที่สะดวกสบายหรือไม่ ซึ่งประชาชน ตอบกลับว่า ได้รับการบริการที่สะดวกสบาย  โดยนายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม รายงานถึงการปรับปรุงชานชาลา 1-2 เพื่อเพิ่มที่นั่งพักคอยสำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทาง เพื่อให้เพียงพอ โดยได้นำตู้ขายสินค้าออกเหลือเพียง 2 ตู้

จากนั้นนายกฯ ได้เดินไปดูจุดบริการรถสาธารณะทั้งรถเมล์และรถแท็กซี่  ก่อนเดินทางกลับ.