เมื่อวันที่ 10 เม.ย. พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง บก.ปทส. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปทส. พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ รอง ผกก.5 บก.ปทส. นำกลังเข้าตรวจสอบ บริษัท ล้อโลหะเมททอล จำกัด ย่านบางซื่อ กทม. หลังสืบสวนแกะรอยจนทราบว่า ที่โกดังดังกล่าว มีการซุกซ่อนกากแคดเมียมเอาไว้

เบื้องต้นพบว่า ภายในโรงงานมีถุงบิ๊กแบ็กบรรจุกากแคดเมียมประมาณ 190 ถุง น้ำหนักประมาณ 300 ตัน ขณะตรวจค้น มีนางวรรณา เก่งรุ่งเรืองชัย อายุ 65 ปี ภรรยาของนายเจษฏา เก่งรุ่งเรืองชัย อายุ 64 ปี หุ้นส่วนบริษัท เจแอนด์บี เมทอล จำกัด ที่ จ.สมุทรสาคร รับเป็นเจ้าของโรงงาน จึงตรวจยึดกากแคดเมียม พร้อมทั้งแจ้งข้อหาครอบครองวัตถุอันตรายไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตแก่ นางวรรณา

ขณะที่ นางวรรณา ให้การอ้างว่า กากแคดเมียมที่พบในโรงงาน จะนำไปไว้ที่โกดังบริษัท เจแอนด์บี เมทอล จำกัด ที่ จ.สมุทรสาคร แต่มาเกิดเรื่องขึ้นเสียก่อน ส่วนตัว นายเจษฎา หลังจากที่เกิดเรื่อง ยังไม่เจอกันแต่อย่างใด สำหรับการเข้าตรวจค้นโกดัง บริษัท ล้อโลหะเมททอล จำกัด ครั้งนี้ เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ปทส. ได้ตรวจสอบเอกสารข้อมูลจนทราบว่า บริษัท ล้อโลหะเมททอล จำกัด นี้เป็นของบริษัทในเครือของบริษัท เจ แอนด์บี เมทอล จำกัด จึงเข้าตรวจสอบจนพบกากแคดเมียมดัวกล่าว.