ทำเอาหลายคนห่วงหนักมากหลังมีคนโยงเรื่องดาราสาวอันฟอลโลว์สามี ส่อแววเตียงหัก ซึ่งทำเอาหลายคนโยงหนักมากว่าเป็นคู่ของดาราดัง เป้ย ปานวาด และสามี ป๊อบ นิธิ งานนี้ล่าสุดเจอตัวสาวเป้ยในงานประกาศรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 15 จึงไม่พลาดต้องถามถึงเรื่องนี้สักหน่อย

เป้ย เผยว่า “เป้ยอาจจะขออนุญาตพี่ๆนักข่าวก่อนเนาะ คำถามบางคำถามเป้ยอาจจะไม่สะดวกตอบหรือว่าคำถามบางคำถามก็อาจจะค่อนข้างละเอียดอ่อน เป้ยก็จะขอ (ยิ้ม) เรื่องนี้มันไม่ใช่แค่เรื่องของเป้ยคนเดียวมันมีคนที่2ที่3 ซึ่งเป้ยไม่อยากให้เกิดผลกระทบและอีกหนึ่งที่สำคัญก็คือตัวลูกเป้ยเอง ถ้าเกิดว่าเป้ยไม่ตอบอะไรไปขอให้พี่เข้าใจเป้ยและอย่าโกรธเป้ยเนาะ อ่ะเริ่มคำถามค่ะ(ยิ้มหวาน) เรื่องไม่ติดตามไอจีคือเขาไม่ได้เรียกว่าเลิกติดตามเขาเรียกว่าบล็อก ใช่ค่า บล็อกคือบล็อกเพราะว่าเราต้องการดูแลจิตใจ เราก็โพรเทคความรู้สึกของเรานั้นแหละค่ะ อันนี้ไม่ได้เตือนค่ะ“

”ส่วนกระแสข่าวเรื่องผู้หญิงมีมือที่ 3 เข้ามาขออนุญาตไม่บอกค่ะ และขออนุญาตไม่ตอบค่ะ เพราะเราตอบไปมันจะกระทบกับคนอื่น ซึ่งมันมีคนอื่นอยู่ด้วยเรื่องนี้ มันไม่มีแค่เราคนเดียว ที่ดูสตรองเพราะเราผ่านอะไรมาเยอะ จากที่ทุกคนเห็นเราก็พูดได้แค่นี้ ทุกคนคงรู้ว่าทำไมทุกวันนี้เป้ยถึงเป็นแบบนี้ คือการบล็อกมันเป็นการความรู้สึกของเรา ส่วนเรื่องอื่นๆ ภายในบ้านมันคือจิตวิญญาณของความเป็นแม่ล้วนๆ ที่เรานึกถึงลูก ซึ่งเป็นปัญหามาสักพักใหญ่แล้วสำหรับเรื่องนี้ มันไม่ใช่การง้องอนแล้ว คือเรื่องนี้เราคุยกันก่อนหน้านี้แล้ว และเราก็เคยเจอกับปัญหาพวกนี้มาแล้ว ซึ่งคนเราถ้าจะเจอครั้งที่ 1 2 3 เราควรคิดได้แล้ว ณ ตอนนี้ถามว่าทำไมเราเข้มแข็ง เราไม่ได้เข้มแข็งหรอก เพียงแต่ว่าเราก็พยายามจะทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกของเป้ยสิ่งที่ลำบากที่สุดกับการพูดเรื่องนี้คือลูก เพราะเค้าโตที่พอจะรู้เรื่องแล้ว แล้วก็เป็นเรื่องภายในบ้านก็ขอจัดการภายในบ้านแล้วกัน ซึ่งมันก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เราก็เข้าใจทุกคนที่อยากได้ข่าว แต่มองว่ามันเป็นเรื่องภายในบ้าน เราอยากให้ลูกได้ผลกระทบน้อยที่สุดจากเรื่องนี้ เลือกทุกอย่างในทางที่ดีที่สุดให้กับลูก ในฐานะแม่คนหนึ่งที่จะทำได้“

เป้ย เล่าต่อว่า ”จริงๆอะไรที่เราตอบได้เราก็จะตอบ อะไรที่เป็นคำถามที่มันค่อนข้างจะมีความละเอียดอ่อน เราก็ต้องขอความช่วยเหลือจากพี่ๆ เพราะที่ผ่านมาทุกคนก็น่าจะรู้เรื่องของเราอยู่แล้ว และเราก็เป็นคนตรงๆ ไม่อยากให้ถามคำถามที่มันส่งผลต่อสภาพจิตใจ อะไรที่เราตอบได้เราก็ตอบ แต่อะไรที่มันส่งผลต่อความรู้สึกเราก็ขอร้องกับส่วนนี้ แต่ส่วนเรื่องเรื่องเลิกไม่เลิก เราขออนุญาตไม่ตอบ ไว้เดี๋ยวเราจะมาพูดเรื่องนี้อีกทีและทุกอย่างมันอาจจะไม่ได้รุนแรงอย่างที่เป็นข่าว และทุกอย่างสามารถคุยกันได้ สามารถตกลงกันได้ และมันไม่ใช่เรื่องของการทะเลาะเบาะแว้งเลย แต่ถ้าเป็นเรื่องของกฎหมายไหม เราขออนุญาตไม่พูดเรื่องนี้ เราสามารถเจรจาและพูดคุยกันได้ดี และเป็นการคุยเรียบร้อยแล้ว สำหรับเรื่องนี้เราอยากให้จบเร็วที่สุด ส่วนสภาพจิตใจเราตอนนี้มีความสุขทุกอย่าง และยังแข็งแรงอยู่ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา หลังจากนี้ถ้าเราหาเงินเลี้ยงลูก หรือขายของ ช่วยกดไลค์กดแชร์ให้เราด้วยนะคะ ช่วยอุดหนุนด้วยนะคะหลังจากนี้เป็นต้นไป“