จากกรณี น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ หรือ “ซ้อปลา” แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง” ในพื้นที่ ต.ป่าขาด อ.สิงหนคร จ.สงขลา ออกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมหลังอ้างว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจชุดสืบสวน บก.ภ.จว.สงขลา รีดเงิน 5 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัว หลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านพัก ก่อนยึดเงินสด 10 ล้านบาท และทองรูปพรรณหนัก 60 บาท ไปตรวจสอบ พร้อมยื่นหนังสือร้องเรียนนายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ให้ช่วยตวจสอบเรื่องดังกล่าว แต่ต่อมามีผู้เสียหายกว่า 50 ราย เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา ให้ช่วยติดตามคดีที่ซ้อปลาเปิดวงแชร์ และบ้านออมเงิน ออมทอง แต่ปรากฏว่าไม่ได้เงินตามที่ตกลงกันไว้ จึงต้องการเงินคืน ตามข่าวที่นำเสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เหยื่อครึ่งร้อยร้องเอาผิด ‘ซ้อปลา’ เปิดบ้านออมเงิน-วงแชร์ ถึงเวลากลับไม่จ่าย
‘ซ้อปลา’ร้อง ‘สิระ’ตรวจสอบคดีแก๊งตำรวจ อุ้มรีดเงิน5ล้านแลกปล่อยตัว

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี น.ส.กลมวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ หรือ ซ้อปลา ที่อ้างว่าถูกตำรวจเรียกรับเงินจำนวน 5 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้นายสิระได้เดินทางมารับเรื่องไว้ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยถือว่าครบกำหนด 7 วันที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้

ขณะเดียวกัน “กลุ่มทนายใจดี” นำโดย ว่าที่ร้อยตรี ชัชวาล บำรุงวงศ์ ได้หนังสือร้องเรียนจากผู้เสียหายแชร์ออนไลน์ในบ้านแชร์ของซ้อปลา มายืนให้กับนายสิระตรวจสอบ พร้อมนำรายชื่อผู้เสียหาย และหลักฐานมูลค่าความเสียหาย มามอบให้นายสิระ นอกจากนี้ ยังมีทนายความที่ดูแลคดีของตำรวจคู่กรณีซ้อปลา ก็มายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้กับทางผู้เสียหายด้วย โดยยืนยันว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายจากทั่วประเทศมากกว่า 200 รายที่เข้าร้องเรียน

นายสิระ กล่าวว่า คดีดังกล่าวนั้นมีความซับซ้อนมากขึ้น จะต้องทำให้มีความกระจ่างทั้งเรื่องของเงินที่หายไป 5 ล้านบาท และเรื่องของการเล่นแชร์โดยวันที่ 14 ต.ค.นี้ ผบ.ตร.รวมถึงชุดตำรวจกองปราบฯ จะลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย เพื่อให้มีความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ นายสิระพร้อมคณะจะเดินทางไปยัง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค (บช.ภ.9) เพื่อที่จะพบกับทีมทนายความของซ้อปลาอีกด้วย.