ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (13 พ.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) มีการจัดประชุมบอร์ด กสทช. ครั้งที่ 10/2567 ได้มีการพิจารณาประเด็นการคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ในเรื่องที่มีส่วนได้ส่วนเสียของ ดร.พิรงรอง รามสูต กรณีที่ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องในข้อหาความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157  โดยกล่าวหาว่ามีการเลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมส่งผลให้เอกชนเสียหาย และศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องคดี อท.147/2566 แล้ว

โดยหลังการประชุมดำเนินการถึงวาระ 3.1 มีการปิดเสียงตามสายและให้เป็นการประชุมวาระลับ หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที ได้มีการขอพักการประชุม 15 นาที  แต่ปรากฏว่า ได้มีการพักการประชุมไปประมาณ 1 ชั่วโมง และได้มีการกลับมาประชุมอีกครั้งในเวลา 12.00 น.  และประชุมต่อเนื่องจนจบการประชุมในเวลา 16.30 น.  ซึ่งทาง ดร.พิรงรอง ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ด้าน นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. กล่าวว่า ในการพิจารณาเรื่องหยุดการปฏิบัติหน้าที่ของ ดร.พิรงรอง ที่ทางเอกชนส่งหนังสือมาให้กับทาง กสทช. หลังศาลฯ ได้มีการรับฟ้องคดีไปแล้วนั้น เข้าใจว่าวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) ทาง ดร.พิรงรอง จะมีการนัดคำให้การต่อศาล แต่ที่ประชุมบอร์ดวันนี้ (13 พ.ค.) ก็ได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้ที่เอกชนทำหนังสือมา แต่ยังไม่สามารถพิจารณาได้เพราะเอกสารยังไม่ครบถ้วน และยังไม่ได้มีการโหวตลงมติแต่อย่างใด.