ดินาโม บูคาเรสต์ ทีมดังแห่งศึก ลีกา วัน โรมาเนีย ทำท่าจะซวยมิใช่เบา เมื่อโดนสั่งสอบกรณีส่งนักเตะที่ไม่มีสิทธิลงสนามลงเซิ้งแข้งในลีกสูงสุดเมืองผีดิบ หลัง เอ็ดการ์ อี อดีตกองหลัง บาร์เซโลนา ซึ่งเพิ่งย้ายมาค้าแข้งกับพวกเขาในปีนี้ ถูกกล่าวหาว่า ตีเนียนแอบส่งฝาแฝดลงเล่นแทน

มาร์กา สื่อชั้นนำของสเปน รายงานว่า เอ็ดการ์ วัย 30 ปี ถูกกล่าวหาว่า ส่งฝาแฝดอย่าง เอเดลิโน มาลงเล่นแทนตัวเองในศึก ลีกา วัน ถึง 5 นัด ซึ่งหากผลการสอบสวนสรุปออกมาว่าเป็นเรื่องจริง ดินาโม ก็มีสิทธิจะโดนลงโทษสถานหนักด้วยการตัดแต้มถึง 8 คะแนนเลยทีเดียว

สำหรับการสลับร่างมาลงเตะแทนกันของ เอ็ดการ์ และ เอเดลิโน ครั้งนี้ เริ่มโป๊ะแตกตอนที่นักเตะที่ทุกคนเข้าใจว่า เป็น เอ็ดการ์ พูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย แต่กลับพูดได้แค่ภาษาโปรตุเกส ทั้งที่เคยค้าแข้งอยู่ในเนเธอร์แลนด์, สเปน และ ฝรั่งเศส มาแล้ว

ขณะที่ เอมานูเอล โรซู ผู้สื่อข่าวชาวโรมาเนีย เปิดเผยว่า คดีนี้ดูจะมีมูลมากขึ้นไปอีก หลัง ดาวเตะชาวกินีบิสเซา ปฏิเสธที่จะพิสูจน์ตัวตนด้วยการแสดงใบขับขี่ตามคำขอของสโมสร

ทั้งนี้ เอ็ดการ์ เริ่มต้นฝึกฟุตบอลกับ สปอร์ติง ลิสบอน ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลนา ในปี 2012 แต่ส่วนใหญ่จะลงเล่นอยู่กับทีมชุดบี โดยมีโอกาสได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองให้ทีมชุดใหญ่ของ “เจ้าบุญทุ่ม” แค่เกมเดียวเท่านั้น.

ภาพ gettyimages, X