เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งเหตุมีงูเหลือมเลื้อยเข้าเข้าไปซ่อนตัวในรถบริเวณลานจอดรถตลาดนัดสหชัย ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สร้างความหวาดผวาให้กับเจ้าของรถเป็นอย่างยิ่ง ไม่กล้าขับรถออกไป เพราะกลัวเกิดอันตราย ภายหลังชุดหน่วยกู้ภัยทีมมอเตอร์แลนด์ ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมชุดอุปกรณ์จับงู พบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน 4 ประตู สีดำ โดยมี น.ส.กรรณิกา ศฤงคาร อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของรถ

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พยายามค้นหาตัวงูจากห้องเครื่องไปจนถึงใต้ท้องรถ กระทั่งพบว่างูเลื้อยไปซ่อนตัวอยู่บริเวณถังน้ำมัน ไม่สามารถมุดเข้าไปจับตัวได้ ต้องใช้วิธีสตาร์ตเครื่องรถทิ้งไว้ ปรากฏว่างูเหลือมพยายามเลื้อยหนีออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์จับงูเอาไว้ได้สำเร็จ ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลผู้คน

อย่างไรก็ตาม หลังจากจับงูเหลือมได้แล้ว มีพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ตลอดจนประชาชนหลายรายที่ทราบข่าว เข้ามาถ่ายรูปป้ายทะเบียนรถ งล 4398 ชลบุรี เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางหาซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคกันตามความเชื่อ ทั้งนี้มีกลุ่มชาวบ้านวิพากษ์วิจารณ์กันไปว่า ตัวอักษรย่อ ทะเบียนรถ งล นั้น พ้องกับคำว่า งูเหลือม และตัวเลข 98 ก็ยังเป็นเลขเกี่ยวกับงูอีกด้วย.