เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรอำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนรถจักรยานยนต์ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ติดกับตลาดเทศบาลจอมพระ เสียหายหลายคัน จึงประสานพนักงานสอบสวน สภ.จอมพระ ไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ จุดจอมพระ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าว พบรถเก๋งโตโยต้า โคโรลล่า สีเทาเงิน ทะเบียน กค 9419 บุรีรัมย์ สภาพไฟหน้าซ้ายแตกยุบเล็กน้อย ไฟเลี้ยวด้านขวาแตก กันชนหลุดห้อยลงมา จากการพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านล้มระเนนระนาดอยู่ข้างฟุตปาธ รวม 5 คัน

ตรวจสอบภายในรถ พบพระสงฆ์เป็นคนขับ และมีพระนั่งมาด้วยกัน รวม 2 รูป เบื้องต้นทราบว่าเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน​ ต.บึง อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ห่างไปเล็กน้อยยังพบรถยนต์โตโยต้า แฮริเออร์ สีดำ ทะเบียน ชฬ 2388 กรุงเทพมหานคร สภาพท้ายมีรอยชนถลอกยุบเล็กน้อยไฟเบรกแตก จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเชิญตัวทั้งหมดที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนที่โรงพัก

สอบสวนพระสงฆ์ที่ขับรถ (ขอสงวนนามและตำแหน่ง) เบื้องต้นให้การว่า ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจากวัดกับพระลูกวัดอีกรูป เพื่อมาซื้อยาที่อำเภอจอมพระ พอมาถึงที่เกิดเหตุได้จอดรถแล้วมองหาร้านขายยา พบว่าร้านยาปิด จึงจะขับรถออกไปจากถนนเพื่อหาร้านอื่นต่อ แต่ขณะออกตัวข้างหน้ามีรถยนต์กำลังขับออกไปบนถนนเหมือนกัน เลยขับตามออกไปทันทีโดยไม่ทันได้ดูกระจกมองหลัง ขณะรถโตโยต้า แฮริเออร์ คู่กรณีขับมาบนถนน ทำให้เฉี่ยวชนเข้าอย่างจัง ด้วยความตกใจจึงหักพวงมาลัยเข้าซ้าย พร้อมกับเหยียบคันเร่งรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่กำลังจอด และรถที่จอดอยู่หน้าร้านเสียหายดังกล่าว โชคดีไม่ผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งยอมรับว่าเป็นฝ่ายผิดและยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายทั้งหมด ซึ่งคู่กรณีทั้งหมดไม่ติดใจเอาความ