จากกรณีข่าวสุดสลดใจที่ทำเอาเหล่าทาสน้องหมาน้องแมวรู้สึกหดหู่และใจสลายไปตาม ๆ กัน เคสคู่รักสาวโหดทะเลาะกับแฟนสาว ประชดด้วยการอุ้มแมวตัวโปรดจับโยนลงจากตึกชั้น 21 ซึ่งทำให้เหมียวที่ตกเป็นเหยื่อเสียชีวิตทันที ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกันบนโลกออนไลน์มีการพากันติดแฮชแท็ก #มินจู และวิพากษ์วิจารณ์ความโหดของสาวหล่อ พร้อมพากันแนะนำขอให้สาวเจ้าของแมวดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุด นอกจากนี้ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากแห่พากันหาวาร์ปสาวหล่อ ก่อนยกทัพไปถล่มบนโซเชียลล้นหลาม จนเจ้าตัวต้องไล่ปิดคอมเมนต์

แต่ความคืบหน้าล่าสุดสาวหล่อคนดังกล่าวได้ออกมาโพสต์เคลื่อนไหว โต้ประเด็นเดือดซึ่งเขียนข้อความระบุ “แค่อยากออกมาอธิบายไม่ได้จะมาแก้ตัวอะไร มันเป็นเรื่องของคนสองคนแล้วในห้องก็มีกันอยู่แค่สองคน ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ว่าภายในห้องนั้นเป็นยังไง ที่ว่าเราสองคนทะเลาะกัน ทะเลาะกันหนักมาก ยอมรับว่าทำร้ายร่างกายแฟน แต่ไม่ได้จะฆ่าแมว”

“เรื่องที่แมวต้องตกลงไปตาย นี่ก็รับผิดกับตำรวจและรับทุกข้อกล่าวหาไปแล้ว #แค่อยากมาอธิบายว่าตอนที่แมวจะตกลงไป นี่เป็นคนอุ้มแมวเพื่อจะเอามาประชดประชันแฟนเฉย ๆ ขู่ให้แฟนยอมเดินมาคุยด้วยดี ๆ แต่แฟนก็กลัวแหละ เขาเลยเลือกที่จะไม่ออกมาคุยด้วย”

“ส่วนตัวโมโหมาก แล้วตอนนั้นแล้วเปิดหน้าต่างไว้ตะโกนเรียกแฟนเสียงดังมาก เพื่อที่จะให้เดินออกมาคุยกันดี ๆ แล้วในช่วงที่ตะโกน ๆ หนัก ๆ เหมือนน้องแมวจะตกใจ แล้วกระโดดจากอก กระโดดออกจากอกจริง ๆ เพราะเรายืนอยู่ตรงหน้าต่างเลย ทั้งอุ้มทั้งเรียกแฟนให้ออกมา น้องกระโดดออกหน้าต่างตกลงจากชั้น 21 จริง ๆ และตอนที่น้องตกลงมา แฟนเองก็ไม่เห็นว่าน้องตกลงไปยังไง เราโยนจริงหรือเปล่า ตอนนั้นก็ตกใจมาก ๆ เหมือนกัน ไม่ได้มีเจตนาจะฆ่าน้องเลย”

“เพราะนี่ก็รักแมวเหมือนกัน แล้วก็อยู่กับพวกเขามา ก็รักเขาไม่เคยเกลียดหรือคิดจะทำร้ายเขาเลย ถ้าจะฆ่าคงฆ่าไปวิธีอื่นตั้งนานแล้ว ยอมรับและเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นตอนนี้ และขอโทษต่อเจ้าของแมว ขอโทษพี่xxxx #เรื่องมันเกิดขึ้นแล้วขอรับผิดทุกอย่างค่ะ”…