เมื่อวันที่ 15 พ.ค.67 ศาตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง “โอลิมปิกเดย์ 2024” ที่สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) มร.เซบาสเซียง เดอ เวาจานี อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย, นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่ารายการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารวงการกีฬาของไทย ร่วมงาน

กิจกรรม เดิน-วิ่ง “โอลิมปิกเดย์ 2024” จัดโดยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้สโลแกน “Together, For A Better World” โดยความร่วมมือจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, กรุงเทพมหานคร และสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 15-16 มิ.ย. ที่สวนเบญจกิติ กรุงเทพฯ โดยวันที่ 15 มิ.ย. จะมีกิจกรรมต่างๆ ให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งการสาธิตและร่วมทดลองเล่นกีฬา เบรกกิ้ง, บีเอ็มเอ็กซ์, มวยสากล, มวยไทย, เรือใบ, บาสเกตบอล 3×3, เทเบิลเทนนิส, ฟุตซอล, พิคเคิลบอล, บาลานซ์ไบก์ รวมทั้งพบกับอดีตนักกีฬาชื่อดังทีมชาติฝรั่งเศสและทีมชาติไทย เช่น เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1998, ซีรีล มอเร นักวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าของ 7 เหรียญพาราลิมปิก, อาแล็กซ์ ฌูว์เมอแล็ง แชมป์โลกบีเอ็มเอ็กซ์ 4 สมัย รวมทั้งบรรดาฮีโร่โอลิมปิกไทย ทวี อัมพรมหา, สมจิตร จงจอหอ, เยาวภา บุรพลชัย, แก้ว พงษ์ประยูร, ชนาธิป ซ้อนขำ, ปวีณา ทองสุก

ส่วนช่วงเย็นในวันเดียวกันจะมีการการร่วมเฉลิมฉลองวันดนตรีโลก ด้วยการตัดฟรีคอนเสิร์ตที่สวนเบญจกิติ โดยมีดีเจฝรั่งเศส T-Sia ที่จะได้ร่วมแสดงในพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2024, วงC2C, วงเปเปอร์เพลนส์, “แอลลี่” อชิรญา นิติพน และมีการออกร้านอาหารฝรั่งเศสและอาหารไทยด้วย

ส่วนกิจกรรมเดิน-วิ่ง ในวันที่ 16 มิ.ย. แบ่งออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ ระยะ 4.8 กม. ปล่อยตัวเวลา 05.20 น. กับ ระยะเวลา 10 กม. ปล่อยตัวเวลา 05.00 น. โดยรางวัลการแข่งขัน วิ่ง 10 กม. ผู้ที่เข้าเส้นชัยทำเวลาดีที่สุด 3 อันดับชาย และ 3 อันดับหญิง จะได้รับโล่รางวัลของการแข่งขัน ขณะที่ ผู้เข้าเส้นชัยที่ทำเวลาดีที่สุด 100 อันดับชาย และ 100 อันดับหญิง จะได้รับเสื้อ Finisher

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 พ.ค. นี้ โดยสมัครได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ 1.ช่องทางออนไลน์ https://bit.ly/registOlympicday2024TTM และ 2.สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกในการใช้อินเทอร์เน็ตสมัครด้วยตัวเอง ผ่านสาขาไทยทิคเก็ตเมเจอร์ สาขาหลัก 14 สาขา, เมเจอร์ & อีจีวี, โลตัส คลิกดูสถานที่ที่สะดวก https://corporate.thaiticketmajor.com/outlet-location.php หรือสอบถามข้อมูลได้ทาง facebook inbox : olympicdayth, อีเมล [email protected] หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 08-5818-3395