กรณีบัญชีเฟซบุ๊กของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน อายุ 20 ปี นักกิจกรรมทางการเมือง และเป็นผู้ต้องขังในคดีทางการเมืองมาแล้วกว่า 91 วัน ทั้งยังอยู่ระหว่างการพักรักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้มีแอดมินโพสต์ข้อความว่า “13.00 น. ตะวันกำลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! หาม ‘ตะวัน’ ส่งรพ.ธรรมศาสตร์ฯ หลังรู้สูญเสีย ‘บุ้ง’ เพื่อนร่วมอุดมการณ์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 พ.ค. นางอาจารี ศรีสุนาครัว ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้มีการส่งตัว น.ส.ทานตะวัน ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ศูนย์รังสิต จริง โดยเมื่อช่วงเช้าได้รับแจ้งจากแพทย์ที่ดูแลว่า มีอาการเครียด

นางอาจารี เผยว่า เบื้องต้นเท่าที่ได้เข้าเยี่ยมอาการ พบว่าสุขภาพร่างกายปกติดี แต่อาจมีอาการเสียใจและเครียดจากการเสียชีวิตของเพื่อนสนิท อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ส่วน น.ส.ทานตะวัน ได้มีอาการวูบหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบรายละเอียด จึงประสานส่งตัว น.ส.ทานตะวัน ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ เพื่อลดอาการเครียดก่อน

ส่วนเรื่องการแจ้งไปยังผู้ปกครองของ น.ส.ทานตะวัน ให้รับทราบนั้น นางอาจารี ระบุว่า ตนจะให้ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ เป็นผู้ดำเนินการ ทั้งนี้ ขอยืนยันอีกครั้งว่าอาการล่าสุดของ น.ส.ทานตะวัน ไม่หนักแต่มีเพียงภาวะเครียด ซึ่งเบื้องต้นทางทัณฑสถานหญิงกลางได้ส่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ไปเตรียมพร้อมให้การสนับสนุนที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ แล้ว.