เมื่อวันที่ 15 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ชุมชนเตาอิฐ ซอยวัดกู้ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งมี แม่เลี้ยงเดี่ยว อาศัยอยู่กับลูกพิการทางสมอง และยังป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินเป็นแผลทั่วร่างกาย เมื่อเดินทางไปถึงเป็นบ้านเช่าไม่มีเลขที่ พบ นางบุญเรือง ชินเพ็ง อายุ 45 ปี และ น.ส.ปิยธิดา อายุ 15 ปี ลูกสาว เป็นเด็กพิเศษ สภาพมีผ้าปิดแผลสะเก็ดเงินเต็มตัว โดยนางบุญเรือง เล่าว่า มีอาชีพขี่วินจยย.และรับจ้างทั่วไป เช่าห้องอยู่ด้วยกันกับลูกสาว 2 คน แต่ละวันเวลา 04.00 น.ก็ต้องรีบออกไปขี่วินจยย.หาเงินซื้อข้าว พอสายๆต้องซื้อข้าวเข้ามาให้ลูกสาวกิน บางครั้งเงินไม่มีต้องจำใจไปยืมเงินกู้รายวันมาใช้จ่าย เพราะวินไม่มีลูกค้า และอีกอย่างตนขี่วินไม่เต็มที่เพราะห่วงลูกสาว

นางบุญเรือง เล่าอีกว่า เวลาออกไปขี่วินในแต่ละวันต้องฝากลูกใว้กับเพื่อนข้างห้อง เพราะลูกสาวเป็นเด็กพิเศษ บางครั้งไม่มีเงินจ่ายรายวันต้องพาลูกหลบหนีหนี้ บ้านที่ต่างจังหวัดก็โดนยึดไม่มีที่อยู่และ 1 ปีที่ผ่านมาลูกสาวยังมาป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินลามไปทั้งตัวเข้ารับการรักษาเพราะเห็นแผลเต็มตัวลูกสาวทรมาน หมอบอกว่าติดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำยังไงไปหาหมอตามมีตามเกิดและทุกวันนี้ต้องกู้เงินดอกเบี้ยรายวันมาอีก 15,000 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย และต้องหาเงินส่งเจ้าหนี้วันละ 500 บาท

ส่วนรถ จยย.ที่ขี่วินเพื่อนบ้านเขาสงสารให้ยืมมาใช้ทำมาหากิน ส่วนลูกสาวตนแม้ว่าจะเป็นเด็กพิเศษก็ชอบเล่นกีต้า บอกว่าอยากจะไปเล่นกีต้าเปิดหมวกช่วยแม่หาเงินซื้อบ้าน ซึ่งขณะเดียวกัน นายทองใบ เสริฐสอน สจ.นนทบุรี เจ้าของฉายา หวยแดกแลกไข่ ได้ทราบข่าวจึงนำข้าวสารอาหารแห้งพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งเข้าช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความทุกข์ในเบื้องต้น จากนั้นบอกว่าจะได้นำเรื่องตนไปหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและช่วยเหลือต่อไป