เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ “jupxjaink” โพสต์คลิป พร้อมข้อความระบุว่า “ข้าวผัดกะเพรายัดไส้บุหรี่ ! #อย่าหาทำ #ผู้ป่วยโควิด” โดยเป็นคลิปนางพยาบาลสาวตรวจค้นกล่องข้าวที่ญาติผู้ป่วยโควิด ที่ยัดบุหรี่แอบเข้ามาให้ พร้อมแปะข้อความหน้าคลิปว่า “มีสายรายงานว่าจะมีการยัดไส้บุหรี่ในข้าว เมื่อญาติ ผป.โควิดเอาข้าวมา ส่งให้ ผป.พร้อมกับยัดไส้บุหรี่มาด้วย” มีผู้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นต่างๆนานา และแชร์กันไปจำนวนมาก

@jupxjaink

ข้าวผัดกะเพรายัดไส้บุหรี่ ! อย่าหาทำ #ผู้ป่วยโควิด

♬ original sound – Ju’px Jaink – Ju’px Jaink

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากนั้นไม่นานผู้ใช้ชื่อติ๊กต็อกรายเดิมมีการโพสต์คลิปอีกครั้ง เป็นการพูดสั้นๆว่า “เข้าใจคำว่าป่วยบ่ เข้าใจคำว่ารักษาตัวไหมค่ะ เป็นโควิดเดะบ่ได้ขรี้แตก” โดยในคลิปยังมีการแปะภาพคอมเมนต์ข้อความลักษณะถูกติติงว่า “เขาก็ไม่ผิดนะคับที่ญาติจะฝากซื้อมาให้พี่ผิดหรือที่ไปดูของเขาอ่ะ” พร้อมข้อความตอบกลับคอมเมนต์ดังกล่าวใต้คลิประบุว่า “ไม่ผิดหรอกค่ะ ถ้าไม่ได้มารักษาตัว อีกอย่างโควิดมันเสี่ยงลงปอด อันตรายต่อ ผป.คนอื่นด้วย ถ้ามันไม่ใช่หน้าที่ ก็ไม่มีใครสนใจหรอกค่ะ!”

@jupxjaink

Reply to @boy103525 ไม่ผิดหรอกค่ะ ถ้าไม่ได้มารักษาตัว อีกอย่างโควิดมันเสี่ยงลงปอด อันตรายต่อ ผป. คนอื่นด้วย ถ้ามันไม่ใช่หน้าที่ ก็ไม่มีใครสนใจหรอกค่ะ!

♬ original sound – Ju’px Jaink – Ju’px Jaink

ขอบคุณ ข้อมูล-ภาพ ติ๊กต็อก “jupxjaink”