นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ผู้จัดการแข่งขัน ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ เซ็นสัญญาความเข้าใจร่วมกันกับ เซน กอล์ฟ แฟคตอรี่ ระยะเวลา 3 ปี (2567-2570) แต่งตั้ง มร.ไอเซน นากามูระ เป็นประธานทัวร์ ดูแลฝ่ายการตลาด หวังพัฒนาไทย ซีเนียร์ ทัวร์ สู่ระดับสากล มีสมาชิกนักกอล์ฟร่วมทัวร์ร่วมแสดงความยินดี ที่คลับเฮาส์สนาม อาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก

ความร่วมมือครั้งนี้ทาง “ไทย ซีเนียร์ ทัวร์” ต้องการขยายการเติบโตด้านการตลาดให้มากขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์ทัวร์ไปสู่ระดับสากล หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขันรายการ “ซันวาร์ด ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ/เซน คัพ 2024” เมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ที่มีการจับมือร่วมกับทางญี่ปุ่น ในการดึงโปรชั้นนำจาก เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ เข้ามาร่วมการแข่งขัน

นายสุทิน ดรุณโยธิน เปิดเผยว่า เรายังมุ่งมั่นพัฒนา ไทยซีเนียร์ ทัวร์ ให้ก้าวไปสู่ระดับสากลสร้างแมตช์แข่งขันให้กับสมาชิกอย่างมีมาตรฐาน ครั้งนี้ได้ร่วมมือกับทาง เซน กอล์ฟ แฟคตอรี่ ที่ทำธุรกิจด้านสถาบันสอนกอล์ฟและอีกหลายอย่าง เป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มนักกอล์ฟสาวญี่ปุ่น ทำให้มั่นใจได้ว่านี่คืออีกก้าวสำคัญในการพัฒนาทัวร์ ให้ยิ่งใหญ่ขึ้นต่อไป

ขณะที่ มร.ไอเซน นากามูระ ผู้บริหาร เซนกอล์ฟแฟคตอรี่ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติ และพร้อมทำหน้าที่นี้อย่างเต็มที่ มองว่า ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ นั้นเปิดกว้างสำหรับสมาชิกทุกชาติที่สนใจ จึงเป็นแนวโน้มที่ดีสำหรับนักกอล์ฟจากทั้ง ญี่ปุ่น และจากนานาชาติได้เข้ามาร่วมการแข่งขันด้วยกันอย่างสนุกสนานมากด้วยมิตรภาพ จึงเป็นโอกาสที่ดีในด้านการตลาดสำหรับการหาผู้สนับสนุนที่ดีในอนาคต

ทั้งนี้ ในระหว่างวันที่ 15-17 พ.ค. นี้ “ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2024” จะจัดการแข่งขันรายการที่ 2 ของปี 2024 ในรายการ “อาทิตยา ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ที่สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก ซึ่งมีนักกอล์ฟร่วมการแข่งขัน 162 คน จาก 10 ชาติ ประกอบด้วย ไทย, ปากีสถาน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, สวีเดน, อังกฤษ, อินเดีย, บรูไน, สหรัฐ และ เมียนมา ตอบรับเข้าร่วมแข่งขัน โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลรวม 1.2 แสนบาท