นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์  เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 67 สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) พร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้ง ในเส้นทางบินตรง กรุงเทพ (สุวรรณภูมิ)-นาโกยา ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ทุกวันจันทร์ พุธ พฤหัสบดี อาทิตย์) ซึ่งการเปิดเส้นทางดังกล่าว ถือเป็นการตอกย้ำจุดยืนในการเป็นตัวจริงเรื่องบินญี่ปุ่น โดยให้บริการบินตรงสู่ญี่ปุ่นทั้งหมด 4 เส้นทาง ได้แก่ โตเกียว โอซากา ซัปโปโร และเส้นทางล่าสุด นาโกยา ซึ่งทุกเส้นทางต่างเป็นเมืองยอดนิยมด้านการท่องเที่ยวของชาวไทย มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ 89% ในไตรมาส 1 ของปี 67 โดยการกลับมาให้บริการในช่วงเวลานี้ น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางระหว่างกัน

นายธรรศพลฐ์ กล่าวต่อว่า สำหรับเส้นทางบินตรงสู่นาโกยา เป็นเส้นทางที่หลายคนตื่นเต้น และเรียกร้องให้ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กลับมาบินอีกครั้ง เชื่อมั่นว่าจะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่แพ้เส้นทางอื่นๆ ด้วยจุดเด่นความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว ทั้งในเมืองนาโกยา ได้แก่ ปราสาทนาโกย่า Ghibli Park โอเอซิส 21 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซีไลฟ์ นาโกยา เลโก้แลนด์ และเมืองใกล้เคียง เช่น คามิโคจิ ทาคายามะ สวนพฤษศาสตร์นาบานะโนะซาโตะ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ทำให้นาโกยา ซึ่งเป็นประตูสู่ภาคกลางของญี่ปุ่นมีความน่าสนใจ และมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก อีกทั้งนาโกยาจะช่วยส่งเสริมเครือข่ายเส้นทางที่ครอบคลุมทั่วญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้นาโกยา ยังเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านวัฒนธรรมการกิน มีอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของเมือง เรียกว่า นาโกย่า เมชิ ประกอบไปด้วย ฮิตสึมะบูชิ (ข้าวหน้าปลาไหล) มิโสะคัตสึ (หมูทอด) และเมนูอื่นๆ ซึ่งเป็นอาหารต้นตำหรับของนาโกยา ที่น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของชาวไทยเช่นกัน อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการกลับมาบินตรงนาโกยาอีกครั้ง จึงได้จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ราคาเริ่มต้นที่ 3,990 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้เลยตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.-2 มิ.ย. 67 ที่ www.airasia.com และแอป AirAsia MOVE เพื่อเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.67-29 มี.ค.68

นายธรรศพลฐ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีฝูงบินแอร์บัส A330 ประจำการ 7 ลำ บินตรงจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่หลากหลายเส้นทาง ได้แก่ โตเกียว (2 เที่ยวบินต่อวัน) โอซากา (สูงสุด 2 เที่ยวบินต่อวัน) ซัปโปโร (สูงสุด 1 เที่ยวบินต่อวัน) โซล (สูงสุด 2 เที่ยวบินต่อวัน) เซี่ยงไฮ้ (สูงสุด 1 เที่ยวบินต่อวัน) ซิดนีย์ (3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) และเส้นทางล่าสุด กรุงเทพฯ-นาโกยา ให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์).