สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งรายงานข่าวคดีลักพาตัวที่น่าตกใจซึ่งมีชายหนุ่มชาวแอลจีเรียตกเป็นเหยื่อ

โอมาร์ บิน โอมราน หายตัวไปจากบ้านของเขาในเมืองเจลฟา ประเทศแอลจีเรีย เมื่อปี 2540 ระหว่างทางไปโรงเรียนอาชีวศึกษา ตอนนั้นเขาอายุเพียง 17 ปี

ครอบครัวของ โอมราน คิดว่าเขาเสียชีวิตระหว่างที่เกิดสงครามกลางเมืองในประเทศ แต่กลายเป็นว่าเขาโดนลักพาตัวและจับขังไว้ในสถานที่ที่ห่างจากบ้านของเขาไม่ถึง 100 เมตร

โอมราน หลังจากได้รับอิสรภาพ

โอมราน ได้รับการช่วยเหลือและนำตัวออกมาจากที่คุมขังเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยห้องที่ขังเขาไว้นั้นอยู่ในบริเวณคอกแกะของเพื่อนบ้านวัย 61 ปีของครอบครัวของเขา เท่ากับว่าเขาโดนลักพาตัวไปร่วม 27 ปี

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่พบตัว โอมราน ซึ่งปัจจุบันอายุได้ 45 ปี อยู่ในห้องขังที่ขุดลงไปใต้ดิน มีกองฟางคลุมทางเข้าไว้เพื่อใช้พรางสายตา 

@metrouk

A man who went missing 27 years ago, has been found in a cellar just 200m away from his family. Omar’s dog even reportedly pined for him, recognising by his scent that he was near. A 61-year-old man’s been taken into custody. fy #fyp #algeria #missingperson #missingpersoncases #found #lifestory #crimecases #crime #worldnews #missing

♬ original sound – MetroUK – MetroUK

ทางการของแอลจีเรียได้เปิดการสืบสวนกรณีที่เกิดขึ้นและจับกุมชายวัย 61 ปีผู้เป็นเจ้าของบ้านที่พบตัว โอมราน ในฐานะผู้ต้องสงสัยคดีลักพาตัวชายหนุ่ม ระหว่างที่เขาพยายามจะหลบหนี

แม่ของ โอมราน เสียชีวิตไปเมื่อปี 2556 โดยที่ไม่เคยได้รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของเธอ

คาเลด เรกกาบ ลูกพี่ลูกน้องของ โอมราน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้สุขภาพของ โอมราน แข็งแรงดี แต่เขายังไม่ชินกับการใช้ชีวิตอยู่นอกห้องขัง สภาพจิตใจของเขาในตอนนี้คือช็อกและหวาดกลัว เพราะเขาอยู่แต่ในห้องขังมาหลายสิบปี และคาดว่าต้องเข้ารับการบำบัดทางจิตและฟื้นฟูสภาพจิตใจ

โอมราน และสุนัขของเขาที่ต้องตายเพราะเจอร่องรอยของเจ้านาย

นอกจากนี้ เรกกาบ ยังเล่าว่าในช่วงสองสัปดาห์แรกที่ โอมราน หายตัวไปนั้น สุนัขของเขาเคยตามกลิ่นของ โอมราน และไปนั่งรออยู่นอกบ้านของเพื่อนบ้านที่ลักพาตัว โอมราน แต่ต่อมามันก็ตาย โดยคาดว่าเพื่อนบ้านคนนั้นลงมือวางยาเบื่อฆ่ามันเพื่อไม่ให้มันเข้าไปวุ่นวายในพื้นที่ที่เขาจับ โอมราน ขังไว้

ร่องรอยของ โอมราน ปรากฏชัดเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่ผู้ลักพาตัว โอมราน มีปากเสียงกับญาติคนหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องมรดก จากนั้น ญาติของเขาก็ไปโพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีเดีย บอกเป็นนัยว่า โอมราน ยังมีชีวิตอยู่ในบ้านของผู้ต้องสงสัย

ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา โอมราน ไม่เคยร้องขอความช่วยเหลือจากภายนอก เพราะเขาโดนกล่อมให้เชื่อว่าคนที่จับตัวเขามานั้น ได้ร่ายมนต์สะกดเขาไว้ ทำให้เขาเชื่อว่าตัวเองพูดและเดินไม่ได้

สำหรับสาเหตุของการลักพาตัวนั้น ยังไม่มีการสรุปอย่างเป็นทางการ ด้านทางการแอลจีเรียระบุว่าจะมีการพิจารณาคดีและผู้กระทำผิดของคดีที่อุกอาจนี้โดยไม่มีการผ่อนปรนใด ๆ

ที่มาและเครดิตภาพ : dailymail.co.uk