สกอตตี เชฟเฟลอร์ โปรมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ยอมรับรู้สึกช็อกแบบสุดๆ กรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมใส่กุญแจมือ ก่อนลงแข่งรอบสอง ศึกกอล์ฟเมเจอร์ ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามวัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ ในเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี สหรัฐอเมริกา ช่วงเช้ามืดวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

อีเอสพีเอ็นระบุว่า โปรวัย 27 ปี พยายามขับรถอ้อมจุดเกิดอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิต แต่จากความเข้าใจผิดเลยฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าหน้าที่ โดยรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่พยายามป้องกันไม่ให้เชฟเฟลอร์เข้าไปในคลับ เขาถูกลากลงไปที่พื้น ได้รับความเจ็บปวด บวม และถลอกที่ข้อมือซ้ายและเข่า เชฟเฟลอร์ โดนจับใส่กุญแจมือ ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดับ 2, ก่อเหตุก่ออาชญากรรม ระดับ 3, ขับรถโดยประมาท และเพิกเฉยต่อสัญญาณไฟจราจรจากเจ้าหน้าที่

เชฟเฟลอร์ โดนถ่ายรูป

เชฟเฟลอร์ เผยว่า ตอนนั้นตนกังวลแค่ว่าจะกลับไปแข่งทันหรือไม่ ตนไม่รู้สึกโกรธเลย แค่ตกใจและตัวสั่นตลอดเวลา มันเป็นความรู้สึกใหม่ แต่เจ้าหน้าที่ที่พาไปเข้าคุกก็ใจดีมาก มีการคุยกันดีๆ บนรถ และช่วยให้รู้สึกสงบขึ้น

หลังจากได้รับการปล่อยตัว เชฟเฟลอร์มาถึงสนามแข่งก่อนเวลาทีออฟ 54 นาที และทำสกอร์ได้ 5 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 133 รั้งอันดับ 4 ร่วม เชฟเฟลอร์ เผยว่า เหตุการณ์ที่ตนทำผิดนั้น เป็นความเข้าใจผิด

โดนจับใส่กุญแจมือ

“มันเป็นสถานการณ์ที่วุ่นวาย และเป็นความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ ผมพยายามจะไปให้ทันช่วงวอร์มอัพ และผมก็ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมขอโทษไปหลายครั้งแต่มันมืด ฝนก็ตก และเพิ่งเกิดอุบัติเหตุ ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในตอนนั้น”

เชฟเฟลอร์ ถูกนำตัวไปที่กรมราชทัณฑ์หลุยส์วิลล์ และมีภาพผู้กระทำผิดของเขาถูกเปิดเผย เผยอีกว่า “ผมตกใจมาก แต่เจ้าหน้าที่ก็เก่งมา พวกเขาสองคนที่อยู่ข้างในพูดตลก เมื่อพวกเขารู้ว่าผมเป็นใคร และมาอยู่ตรงนั้นได้ยังไง ผมขอบคุณที่เรามีตำรวจที่แข็งแกร่งเช่นนี้ และพวกเขาเป็นผู้ปกป้องเราที่นั่น และอย่างที่ผมพูด เราอยู่ในสถานการณ์ที่วุ่นวายเมื่อเช้านี้ ก็แค่นั้นแหละ”

กลับมาแข่งได้ทันเวลา