คบหาดูใจกันมาหลายปีสำหรับคู่ของดาราสาวสวย แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ และหวานใจ ไฮโซณัย ประณัย ที่ขยันเสิร์ฟความหวานให้กันไม่มียั้ง แถมแฟนๆ ยังลุ้นกันตัวโก่งให้มีข่าวดีกันเร็วๆ อีก ล่าสุดในงานเปิดประมูลป้ายทะเบียนหมวดอักษรพิเศษ 2 ขข เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนท้องถนน สาวแต้วได้ไปร่วมงานด้วยและได้เผยถึงเรื่องนี้ พร้อมปมที่คนมองว่าหมดสัญญาช่อง 3 แล้วเพราะไม่มีงานเลยด้วย

แต้ว เผยว่า “เดี๋ยวแต้วจะมีละครที่ได้ออนแอร์มิถุนายนนี้ มีแค่เรื่องเดียว เอาจริงๆ ไม่ได้หาย ทำงานตลอด อยู่กองละคร แต่ยังไม่ได้มีผลงานให้เห็น ที่หลายคนนึกว่าอิ่มตัวแล้ว ที่ผ่านมาทำงานหนักคือมันก็ด้วย แต่ว่าคิดแล้วว่าคนเราต้องมีคุณค่าการทำงานเนอะ ก็หาบาลานซ์มีช่วงที่เต็มที่กับงาน และไม่โหลดเกินไปด้วย แต่แต้วยังไม่มีความคิดนั้น เรามีไฟในการทำงานอยู่ตลอด แต่ว่าเราต้องเลือกในสิ่งที่เราอยากทุ่มแรงกายแรงใจด้วย อย่างบทเราก็เลือกมาตลอด ก่อนที่จะตกลงทำงานก็ต้องดูสิ่งที่เราสร้างคุณค่าให้กับงานนั้นด้วย และเรื่องของบทก็เป็นอีกหนึ่งอย่างด้วยเหมือนกัน อย่างคนคิดว่าหมดสัญญาคือสัญญามันก็มีวันหมดเนอะ แต่ที่ผ่านมาหรือสิ่งที่เกิดขึ้นคืออยู่กับช่องมา ก็เพิ่งเซ็นกันไปเอง ในเรื่องของอนาคตอันใกล้และไม่ใกล้ ก็ยังอยู่กับช่อง 3 อยู่ ถามว่ากดดันไหม ถ้าจะต้องเป็นนักแสดงอิสระ มันก็เป็นความคิดเห็นได้หลายทาง ซึ่งคิดว่าหลายคนมีการเติบโต และเส้นทางที่อยากเดินไม่เหมือนกัน ไม่มีอะไรการันตีว่าดีที่สุด อยู่ที่ใจของเราว่าอยากอยู่ตรงไหน แพสชั่นเรายังมีอยู่เต็ม แล้วคิดว่าคอนเทนต์เดี๋ยวนี้สามารถเล่าได้หลายๆ แบบ อาจจะไม่ใช่พระเอกนางเอกอีกต่อไป ทุกอย่างมันเปลี่ยนไป ความสำคัญอยู่ที่คอนเทนต์ เรายิ่งโตขึ้นแล้วอิ่มตัวไม่ใช่ มันยิ่งมีหลากหลายในเรื่องของบท รูปแบบการทำงานมีได้อีกเยอะมาก”

“ที่หมอช้างทักว่าเรามีดวงแต่งงาน ไม่ใช่ (ยิ้ม) มีเช็กดวงนะมีเรื่องงานอะไรยังไงดี ทิศทางแต่งงานยังไม่รู้ เราก็คิดให้ดีไว้ก่อน อะไรๆ ก็จะได้ดี เดี๋ยวค่อยว่ากัน ถ้าเป็นปีหน้า ก็ให้เป็นเรื่องของปีหน้า เอาปีนี้วันนี้ก่อน ณ วันนี้ทำงานก่อน เมื่อกี้เรายังคุยเรื่องงานกันอยู่เลย หาแพสชั่นเรื่องงานก่อน เรื่องการเกริ่นๆ ก็ไม่มี แต่มีคุย แต่ยังไม่ได้อะไรขนาดนั้น แต่ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอด รู้สึกว่าเอาให้เราสบายใจทุกเรื่อง ทั้งเรื่องงาน ความรัก ครอบครัว อย่างการแต่งงานสำหรับแต้วว่าสำคัญนะ ไม่ใช่แค่เรื่องสถานะว่าโสดหรือไม่โสด แต้วคิดว่าถ้าเจอความรักที่ดีสนับสนุนกันให้เรามีพลังในการใช้ชีวิต แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นเป้าหมายที่ถูกต้องนะ ที่แต้วไปงานแต่งมาเยอะก็ไปจอยๆ งานแต่งสนุกจะตาย ไม่ได้เก็บดีเทลอะไรค่ะ ไม่ได้ไปเก็บดีเทลอะไรค่ะไปจอยๆ จอยอย่างเดียวเลย เอาจริงๆ ไม่เลย เพราะว่าเดี๋ยวถึงวันนั้นก็จะมีเอง เดี๋ยวไม่ตื่นเต้นค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม taewaew_natapohn