เมื่อวันที่ 22 พ.ค. พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เมืองสกลนคร รับแจ้งเหตุชายคิดสั้นจะกระโดดสะพานลอย จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจราจร สายตรวจ กู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร กู้ภัย และศูนย์ ปภ.เขต 7 รุดไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณสะพานลอย ถนนนิตโย สกลนคร-อุดรธานี ใกล้ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน อ.เมือง จ.สกลนคร เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ต้องจัดการจราจร เนื่องจากค่อนข้างมีรถสัญจรไปมาหนาแน่น จากนั้นจึงกางเบาะลมเตรียมพร้อมบริเวณด้านล่างของสะพานลอย เมื่อขึ้นไปตรวจสอบพบ นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี เป็นชาว กทม. อยู่ในอาการเครียดจัด

ชุดเจรจาได้พูดคุยเกลี้ยกล่อมจนทราบว่านายบอย มีปัญหาเรื่องความรัก เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อน ไม่มีเงินไปสู่ขอสาวชาว จ.สกลนคร ตามที่ได้ไปรับปากไว้ และทางญาติฝ่ายหญิงจึงไม่ปลื้ม จึงทำให้นายบอยครียดมาหลายวัน ก่อนจะมาคิดสั้นดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ไปหาฝ่ายหญิงตามที่นายบอยร้องขอ ก่อนจะอาศัยจังหวะที่นายบอยเผลอ เข้าควบคุมตัวไว้ได้ปลอดภัย และนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร เพื่อตรวจเช็กร่างกาย จากนั้นจะได้นำตัวไป สภ.เมืองสกลนคร เพื่อหาทางช่วยเหลือและเกลี้ยกล่อมดึงสติกลับมา

แรงรัก! หนุ่มกรุง โพสต์ขายอวัยวะหาเงินแต่งเมีย ลั่นถึงทางตันเตรียม ‘ฆ่าตัวตาย’

พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เมืองสกลนคร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลทางฝ่ายหญิงทราบคร่าวๆ มาว่า ชายรายนี้ไม่มีที่อยู่หรืออาชีพเป็นหลักแหล่งและมีพิรุธ ทางครอบครัวและฝ่ายหญิงเลยไม่มั่นใจเกรงว่าจะถูกหลอกลวง ส่วนสาเหตุจูงใจครั้งนี้ ก็เพราะนายบอยเครียด และอยากพูดคุยกับหญิงสาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 4 วันก่อน นายบอยได้โพสต์ขายอวัยวะบอกจะหาเงินไปใช้หนี้แฟนสาว 2 แสนบาท จนโซเซียลพากันแชร์ออกไปจำนวนมาก เมื่อผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนายบอย ก็ทราบมาว่าอดีตมีอาชีพขายผลไม้ ได้ไปพบรักหญิงสาวชาว จ.สกลนคร ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และเตรียมมาสู่ขอที่ จ.สกลนคร แต่ไม่มีเงินสู่ขอ หลังพูดคุยกับนายบอย อธิบายการขายอวัยวะนั้นเป็นเรื่องผิดกฎหมาย พร้อมเกลี้ยกล่อมให้ไปหาทางออกแล้วคุยกันดีๆ ซึ่งตอนนั้นนายบอย ก็บ่นอยู่ตลอดว่ารักหญิงสาวคนนี้มาก หากหาเงินไม่ได้ก็จะคิดสั้นจนเกิดเรื่องดังกล่าว ขณะที่ฝ่ายหญิงไม่ประสงค์ที่จะออกสื่อหรือให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด เพราะเกรงว่าจะได้รับความเสียหาย