น.ส. ฮานา วู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวินฟาสต์ ออโต้ (ประเทศไทย)  จำกัด ผู้นำเข้า และจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า “วินฟาสต์” ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในเดือนมิย.ได้เตรียมเปิดตัว และเปิดให้จองรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) วินฟาสต์ รุ่นวีเอฟ 5  รถยนต์นั่ง5 ประตูแบตเตอรี่ความจุ 70 กิโลวัตต์ ชาร์จต่อครั้งวิ่งได้ 326 กิโลเมตร โดยจะขายรถทั้งคัน ไม่มีแผนที่จะขายลดราคา แยกให้เช่าแบตเตอรี่แต่อย่างใด ซึ่งแนวทางดังกล่าวจะศึกษารายละเอียดต่อไปในอนาคต พร้อมกันนั้นได้ตั้งเป้าหมายตัวแทนจำหน่ายปีนี้ที่ 30 แห่งในนี้จะมีศูนย์บริการหลังการขายด้วย  โดยเปิดในกรุงเทพและปริมณฑลก่อน และกระจายไปในภาคต่างๆ ทั้งเหนือ ใต้ ตะวันออก อีสาน ต่อไป

ทั้งนี้เบื้องต้นได้ตั้งเป้าหมายยอดขาย วินฟาสต์ ประมาณ 6,000 คัน หรือประมาณ 6 % ของยอดขายรถอีวีในไทยปีนี้ที่ประมาณ 100,000 คันเชื่อว่าตัวเลขนี้จะขับเคลื่อนไปได้ เพราะเราได้เตรียมความพร้อม ทั้ง ผลิตภัณฑ์ ดีลเลอร์ ศูนย์บริการหลังการขาย การส่งอะไหล่ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑลไม่เกิน 24 ชั่วโมง และส่งอะไหล่ไปในต่างจังหวัด ใช้เวลา 3 วัน  รวมไปถึงการประกันแบตเตอรี่ 10 ปี  ไม่จำกัด ระยะทาง และเครื่องยนต์ด้วย และภายในปีนี้เราจะได้นำรถจักรยนยนต์ไฟฟ้า วินฟาสต์จำหน่ายในไทยด้วย ส่วนการสร้างสถานีชาร์จของวินฟาสต์ รองรับรถอีวีในอนาคตว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับพันธมิตร หลายราย เพื่อหาพื้นที่ในการติดตั้งสถานีชาร์จ  ส่วนนี้จะเป็นจะอยู่ภายใต้บริษัท วี กรีน ที่จะเข้ามาดำเนินการ

“ในเดือนมิ.ย.หลังจากที่เราได้เปิดตัววีเอฟ 5 ไปแล้วจากนี้จะได้วางแผนเปิดตัวรถรุ่นอื่นๆ  ทั้งวีเอฟ 6 และ 7 จะเป็นรถอเนกประสงค์ 5 ประตู ขนาดใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ที่เวียดนามเราได้เปิดตัววีเอฟ 3 ซึ่งเป็นมินิ เอสยูวีภายในระยะเวลา  66 ชั่วโมงมียอดจองถึง 27,000 คัน หรือแม้แต่รถวีเอฟ 9 เอสยูวี สุดหรู เราก็มีเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม  ซึ่งรถรุ่นต่างๆ เบื้องต้นมีแผนที่จะนำเข้าจำหน่ายในไทย ด้วยเช่นกัน ซึ่งต่อดูตามความเหมาะสม และภายในระยะเวลา 2 ปีจากนี้ไปจะมียอดขายทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 20,000คัน”

ขณะเดียวกันจะได้เข้าร่วมมาตรการส่งเสริมรถอีวีของภาครัฐ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการด้านรายละเอียดต่างๆ ซึ่งตรงนี้มีสิทธิประโยช์หลายอย่างทั้งของผู้ประกอบการ และลูกค้า แม้ว่าเราจะได้สิทธิภาษีอาฟต้าก็ตาม