League of Legends Esports (LoL Esports) ประกาศต้อนรับ ‘Faker’ หรือ Lee Sang-hyeok ในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อคนแรกเข้าสู่ Hall of Legends โดย Faker เป็นที่รู้จักกันดีจากความเก่งกาจในการเล่น League of Legends รวมถึงการมีส่วนร่วมมากมายในวงการกีฬา และการสร้างแรงบันดาลใจให้กับแฟน ๆ ทั่วโลก 

ตลอดเวลากว่า 12 ปี Faker ได้แสดงให้เห็นถึงความอุทิศตนอันน่าทึ่ง ต่อทั้งตัวเกมและอีสปอร์ตในฐานะผู้เล่นเลนกลางของ T1 โดย Faker เป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนานในด้านเทคนิคระดับสุดยอด และความสามารถในการสร้างจังหวะเปลี่ยนเกม จนทำให้เขาได้มาซึ่งฉายาอย่าง “The Unkillable Demon King (ราชาปิศาจผู้ไม่มีวันตาย)” 

ด้วยทักษะส่วนตัวและความเป็นผู้นำภายในเกมของเขานี้เอง ที่ทำให้เขานำพาทีมไปสู่ชัยชนะได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ LCK 10 สมัย, แชมป์ Mid-Season Invitational 2 สมัย และแชมป์ World Championship 4 สมัย 

ศุภวิชญ์ ศุภกรพิชาญ ผู้จัดการแบรนด์ MOBA และ Teamfight Tactics บริษัท Riot Games ประเทศไทย เผยว่า “Faker คือบุคคลที่เป็นดั่งไอคอนผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ League of Legends และวงการอีสปอร์ตทั่วโลก ทั้งยังเป็นผู้เล่นและตำนานที่แฟน ๆ ชาวไทยติดตามและชื่นชอบเป็นอย่างมาก ชื่อของเขาคือตัวแทนของความเป็นเลิศในเกมและ LoL Esports ทางทีมงานทั่วโลก จึงเห็นว่าเขาสมควรแล้วที่จะได้รับสิทธิในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อคนแรกเข้าสู่ Hall of Legends”

Faker จะได้รับการเชิดชูเกียรติ ด้วยอีเวนต์ภายในเกมที่จะเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้ฉลองไปกับตัวเขาภายใน Rift ผ่านไอเทมของตกแต่งทั้งในรูปแบบรับได้และซื้อได้ เพื่อเฉลิมฉลองแก่การเดินทางสู่จุดสูงสุดของ Faker ในครั้งนี้ Mercedes-Benz เองยังได้สร้างสรรค์ภาพพิเศษโดยเฉพาะสำหรับ Faker ที่จะผสมผสานความเป็นจริงเข้ากับโลกของ League of Legends โดยใช้สไตล์ภาพโดดเด่นอันมีเอกลักษณ์จากเกม League of Legends 

โดยงานภาพชิ้นนี้ จะประกอบไปด้วยรายละเอียดต่าง ๆ ที่จะช่วยไฮไลต์ให้เห็นถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเส้นทางการแข่งขันของ Faker อีกทั้งภาพนี้ ยังแอบเผยให้เห็นของขวัญพิเศษอีกหนึ่งอย่างสำหรับ Faker นั่นก็คือ Mercedes-AMG SL 63 รุ่นพิเศษอีกด้วย โดยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเวนต์ภายในเกมและของรางวัลจาก Mercedes-Benz จะมีการประกาศในเร็ว ๆ นี้

อีเวนต์ Hall of Legends ภายในเกมจะประกอบด้วยอีเวนต์พาสที่จะพาผู้เล่นเดินทางไปกับเส้นทางการแข่งขันของ Faker รวมถึงมีการไฮไลต์ให้เห็นถึงช่วงเวลาสำคัญ ความสำเร็จ และอื่น ๆ อีกมากมาย! ผู้เล่นสามารถรับและซื้อไอเทมของตกแต่งเฉลิมฉลอง คอลเลกชั่น และสกินที่มาในธีมของราชาปิศาจผู้นี้ เพื่อฉลองไปกับช่วงเวลานี้ได้เลย โดยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเวนต์และคอนเทนต์ภายในเกม จะมีการประกาศให้ทราบในเร็ว ๆ นี้

ในทุก ๆ ปี LoL Esports จะเสนอชื่อผู้เล่นมืออาชีพหนึ่งคนเข้าสู่ Hall of Legends เพื่อเป็นเกียรติแก่ความสำเร็จภายในวงการกีฬาและภายในเกมของพวกเขา ผู้เล่นจะถูกคัดเลือกผ่านการลงคะแนนเสียงอิสระโดยผู้คร่ำหวอดและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตจากทุกภูมิภาคที่จะคัดสรรผู้เล่นด้วยเกณฑ์ดังต่อไปนี้ ผลงานในระดับนานาชาติ ถ้วยแชมเปี้ยนในระดับนานาชาติและภูมิภาค ค่าสถิติเฉพาะตำแหน่ง และส่วนร่วมโดยรวมต่อวงการกีฬา 

ผู้เล่นที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่ Hall of Legends จะได้รับถ้วยรางวัลอย่างเป็นทางการเพื่อเป็นเกียรติแก่ความสำเร็จของพวกเขา อีกทั้งผู้ถูกเสนอชื่อยังจะได้รับการสลักชื่อลงสู่ Rift ผ่านอีเวนต์ภายในเกมที่ประกอบด้วยพาสและคอลเลกชั่นต่าง ๆ ที่ไม่ใช่แค่เชิญชวนให้แฟน ๆ เข้ามาร่วมเฉลิมฉลองเท่านั้น แต่ยังเป็นการชักชวนให้ผู้เล่นแสดงความเป็นแฟนคลับผ่านไอเทมของตกแต่งที่เป็นดั่งตัวแทนของผู้ถูกเสนอชื่อ รวมถึงช่วงเวลาประวัติศาสตร์ในเส้นทางการแข่งขันของพวกเขาอีกด้วย โดยผู้ได้รับการเสนอชื่อและทีมของพวกเขา จะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากยอดขายของพาสและชุดบันเดิลไปตามสัดส่วนที่กำหนด!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Riot Games